แค่ท็อปโฟร์น้อยไป! ดานีโล่ โว ยูเวนตุส ฝันถึง สคูเด็ตโต้ หลังปราบ นาโปลี

ดานีโล่ แนวรับ ยูเวนตุส ประกาศชัด "ม้าลาย" สามารถมองถึงการคว้า สคูเด็ตโต้ หลังเปิดบ้านเชือด นาโปลี 1-0 พร้อมแซง อินเตอร์ มิลาน ขึ้นจ่าฝูง ชี้นี่คือชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับทีมตน

ดานีโล่ กองหลังชาวบราซิเลียนของ ยูเวนตุส เชื่อว่า ทีมตนสามารถฝันถึงการคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ หลังเปิดบ้านพิชิต นาโปลี แชมป์เก่า 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

ยูเวนตุส ได้ประตูชัยจากการโขกของ เฟเดริโก้ กัตติ นาทีที่ 51 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ม้าลาย" แซง อินเตอร์ มิลาน ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน เซเรีย อา ชั่วคราว โดยลงแข่ง 15 นัด มี 36 แต้ม นำ "งูใหญ่" ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 1 แต้ม 

ก่อนหน้านี้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เฮดโค้ช ยูเวนตุส และ คริสเตียโน่ จุนโตลี่ ผู้อำนวยการสโมสร ต่างยังคงมองการติดท็อปโฟร์เป็นเป้าหมายหลัก ถึงแม้ ยูเว่ สามารถก้าวขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์กับ อินเตอร์ ซึ่ง ดานีโล่ เชื่อว่า ยูเวนตุส ตอนนี้สามารถมองได้ไกลกว่าการติดสี่อันดับแรก  

"เราทุกคนต่างมีความฝัน แต่เป้าหมายเบื้องต้นของโค้ชและสโมสรคึอ การติดท็อปโฟร์ ซึ่งสำหรับผมแล้ว เราสามารถฝันถึง สคูเด็ตโต้ ได้เช่นกัน แต่เราจำเป็นต้องค่อยๆ เน้นไปทีละเกม และรอดูบทสรุปตอนท้ายว่า เราจะอยู่ตรงจุดไหน" 

"ทุกเกมมีค่าสามแต้มเท่ากันหมด แต่บางชัยชนะมันมีความหมายมากกว่าสามแต้ม และชัยชนะนัดนี้ถือว่าสำคัญมากๆ" อดีตแข้ง เรอัล มาดริด วัย 32 ปี เปิดใจหลังเกม 

ทั้งนี้ ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในอิตาลี โดยคว้าแชมป์ เซเรีย อา 36 สมัย ซึ่งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในฤดูกาล 2019-20


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport