ใครจะไปเชื่อ! ซานโตส ตกชั้นลีกสูงสุดบราซิลหนแรก-แฟนบอลอาละวาด (มีคลิป)

ซานโตส อดีตทีมของ เปเล่ และ เนย์มาร์ ตกชั้นจากลีกสูงสุดของบราซิลเป็นครั้งแรก ทำเอาแฟนบอลเดือดดาลจนก่อเหตุวุ่นวายภายในเมือง

ซานโตส สโมสรดังในประเทศบราซิล ต้องตกชั้นจากศึก ซีรี่ เอ ฤดูกาล 2023 หลังจากพวกเขาแพ้ ฟอร์ตาเลซ่า 1-2 คารัง เอสตาติโอ อูร์บาโน่ คัลเดยร่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย) ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่พวกเขาร่วงจากลีกสูงสุดของประเทศ

ก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซานโตส, บาเฮีย และ วาสโก ดา กาม่า คือ 3 ทีมที่ต้องมาลุ้นหนีตายกัน โดย บาเฮีย คือทีมที่อยู่ในอันดับ 17 หรือโควตาสุดท้ายสำหรับการตกชั้น หลังจากพวกเขามี 41 แต้มจากการลงเล่น 37 นัด ขณะที่ วาสโก ดา กาม่า ครองที่ 16 ด้วยผลงาน 42 คะแนน ส่วน ซานโตส อยู่ที่ 15 จากการมี 43 แต้ม แต่ ซานโตส ก็จำเป็นต้องชนะเอาไว้ก่อนเพื่อจะได้อุ่นใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะพวกเขามีผลต่างประตูได้-เสีย แย่กว่าอีก 2 ทีมเยอะ

ทั้งนี้ ในขณะที่ ซานโตส แพ้คาบ้านในนัดปิดซีซั่น วาสโก ดา กาม่า สามารถชนะ บรากันติโน่ 2-1 จากประตูชัยในช่วง 8 นาทีสุดท้าย ขณะที่ บาเฮีย ไล่ถล่ม อัตเลติโก มิเนยโร่ ได้ถึง 4-1 ทำให้บทสรุปนั้น วาสโก ดา กาม่า ขยับมาอยู่ที่ 15 จากการมี 45 คะแนน ตามมาด้วย บาเฮีย ที่เก็บได้ 44 แต้ม ส่วน ซานโตส ตกไปอยู่ที่ 17 เพราะมี 43 คะแนนเท่าเดิม จนต้องตกชั้นไปร่วมกับ โกยาส, โคริติบา และ อเมริกา มิเนยโร่

สำหรับ ซานโตส นั้น ก่อตั้งสโมสรเมื่อวันที่ 14 เมษายน ปี 1912 และพวกเขาก็โลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดมาโดยตลอด รวมถึงเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่จำนวน 8 สมัย แถมพวกเขาก็ยังเคยมีนักเตะชื่อดังเล่นให้กับทีมหลายคน อย่างเช่น เปเล่ และ เนย์มาร์ เป็นต้น

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ซานโตส ต้องตกชั้นในฤดูกาล 2023 เป็นเพราะในเกม ซีรี่ เอ 5 นัดสุดท้ายของซีซั่นนี้ ซานโตส ไม่ชนะใครเลย แบ่งเป็นการเสมอ 2 เกมกับแพ้ 3 ครั้ง ซึ่งหลังจบเกมที่แพ้ ฟอร์ตาเลซ่า แฟนบอลบางส่วนก็ไม่พอใจอย่างมากจนก่อเหตุวุ่นวายตามที่ต่างๆ ในเมือง อย่างเช่นการเผารถที่จอดอยู่ใกล้กับสนามและเผารถบัส เป็นต้น

บทสรุปโซนท้ายตารางของ ซีรี่ เอ บราซิล

15. วาสโก ดา กาม่า - แต้ม 45, ผลต่าง -10

16. บาเฮีย - แต้ม 44, ผลต่าง -3

17. ซานโตส แต้ม 43,ผลต่าง -25 (ตกชั้น)

18. โกยาส - แต้ม 38, ผลต่าง -17 (ตกชั้น)

19. โกริติบา - แต้ม 30, ผลต่าง -32 (ตกชั้น)

20. อเมริกา มิเนยโร่ - แต้ม 24, ผลต่าง -39 (ตกชั้น)



ที่มาของภาพ : Mateus Lotif / Fortaleza EC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport