เพิ่งเล่นแค่ไม่กี่นาที!ลิโอเนล เมสซี่ เข้าชิง 2 รางวัลลีกลุงแซม

ลิโอเนล เมสซี่ ได้เข้าชิงรางวัล เอ็มวีพี และนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ เอ็มแอลเอส ประจำฤดูกาล 2023 ทั้งที่เพิ่งเล่นใน เอ็มแอลเอส ไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า อินเตอร์ ไมอามี่ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ประจำฤดูกาล 2023 และรางวัลนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ เอ็มแอลเอส ในซีซั่นเดียวกัน

เมสซี่ เพิ่งเข้ามาอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึก ลีกส์ คัพ ด้วยการทำไป 10 ลูกจากการลงเล่น 7 เกมจนพาทีมซิวแชมป์รายการดังกล่าวไปครอง แต่พอมาเล่นในศึก เอ็มแอลเอส เขาเพิ่งได้ลงสนามไปเพียง 4 เกมเพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน โดยถ้านับเป็นจำนวนนาทีนั้นเขาเพิ่งเล่นใน เอ็มแอลเอส ไปเพียง 247 นาทีเท่านั้น พร้อมกับทำได้ 1 ประตู

สำหรับฤดูกาล 2022 คนที่ได้รางวัล เอ็มวีพี ของลีกสูงสุดแดนลุงแซมได้แก่ ฮานี่ มุคห์ทาร์ กองกลาง แนชวิลล์ เอสซี ส่วนรางวัลนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมซึ่งจะมอบให้คนใดก็ตามที่เพิ่งย้ายไปเล่นใน สหรัฐฯ และทำผลงานได้สุดยอดนั้น ตกเป็นของ ติอาโก้ อัลมาด้า ดาวเตะ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport