ดิ่งลงโซนตกชั้น!อาแจ็กซ์ แต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล กู้วิกฤต

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ของลีกฮอลแลนด์ตัดสินใจทาบ หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือให้กลับมาช่วยกู้วิกฤตสโมสรแล้วหลังจากพวกเขาเปิดตัวในซีซั่นใหม่ได้อย่างเลวร้ายโดยหล่นไปอยู่ในโซนล่างของตาราง

อาแจ็กซ์ มีผลงานในซีซั่นนี้ตกต่ำอย่างน่าใจหายเนื่องจากรั้งอยู่ในอันดับ 15 ของตารางโดยเก็บได้แค่ห้าแต้มจากห้านัดซึ่งพวกเขาชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น

จากความล้มเหลวดังกล่าว อาแจ็กซ์ สั่งปลด สเวน มิสลินตัต ผู้อำนวยการฟุตบอลไปแล้วเมื่อเดือนก่อนทั้งๆที่ดึงเขามานั่งเก้าอี้เมื่อเดือนพ.ค. และใช้เงินเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์มากกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,618 ล้านบาท)

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 4 ต.ค. อาแจ็กซ์ ยืนยันว่าแต่งตั้ง ฟาน กัล อดีตนายใหญ่ในวัย 72 ปีให้กลับถิ่นเก่ามารับบทที่ปรึกษาเพื่อช่วยเหลือกุนซือ มัวริซ สไตน์จ

หลังตกปากรับคำอดีตสโมสร ฟาน กัล ซึ่งเคยพาทีม อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ลีกได้สามหน รวมถึงถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงการคุมทีมหกปีระหว่างปี 1991-1997 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมต้องการช่วย อาแจ็กซ์ ผมอยากนำความรู้ในเกมฟุตบอลของผมมาช่วยทีม เราต้องหาทางออกให้ทีมกลับไปมีผลงานที่ดีขึ้นอีกครั้งให้ได้"

ก่อนรับบทที่ปรึกษาของ อาแจ็กซ์ ฟาน กัล ว่างงานนับตั้งแต่ลาออกจากการคุมทีมชาติ ฮอลแลนด์ หลังจากทีม อัศวินสีส้ม แพ้ อาร์เจนติน่า ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแปดทีมเมื่อเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นการคุมทีมชาติหนที่สามของเขา

ขณะเดียวกัน เมื่อปีก่อน ฟาน กัล ซึ่งเคยเป็นกุนซือทีม บาร์เซโลน่า , อาแซด , บาเยิร์น และ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่าเขากำลังเข้ารับการรักษาตัวจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วย



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport