ยกเลิกการแข่งขัน! แฟน อาแจ็กซ์ อาละวาดหนัก สุดทนทีมรักฟอร์มห่วย (มีคลิป)

เกมระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ เฟเยนูร์ด โดนสั่งยกเลิกการแข่งขันแบบกะทันหัน หลังจากกองเชียร์ อาแจ็กซ์ อาละวาดหนักเพราะไม่พอใจผลงานของทีม โดยมีบางคนถึงขั้นทำลายข้าวของในสนามเลย

แฟนบอล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อความวุ่นวายใน โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า สนามเหย้าของตัวเอง ระหว่างเกม เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่เจอกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ภายหลังไม่พอใจกับผลงานของทีม จนสุดท้ายมีการตัดสินใจยกเลิกเกมนัดนี้กลางคัน

อาแจ็กซ์ กับ เฟเยนูร์ด ถือเป็นหนึ่งในคู่อริลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลดัตช์ จนถึงขั้นมีคนตั้งฉายาให้การเจอกันระหว่างทั้งคู่เป็น เดอ คลาสซีเกอร์ ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา แฟนบอล อาแจ็กซ์ ก็หวังว่าทีมรักของพวกเขาจะคืนฟอร์มเก่งได้ในนัดนี้ หลังจากในฤดูกาลปัจจุบัน อาแจ็กซ์ มีเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่นในลีก 4 นัดแรกจนทำให้อยู่ในอันดับที่ 14 ก่อนที่จะลงสนาม

อย่างไรก็ตาม ผ่านไปแค่ 37 นาที เฟเยนูร์ด ก็นำห่างไปแล้วถึง 3-0 ซึ่งมันทำให้แฟนบอล อาแจ็กซ์ หลายคนไม่พอใจมากๆ จนขว้างพลุไฟลงมาในสนาม แถมยังมีบางส่วนที่พังข้าวของภายในสนามอีก อย่างเช่นการพังประตูกระจก เป็นต้น

เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้สุดท้ายฝ่ายที่เกี่ยวข้องประกาศยกเลิกเกมนี้กลางคัน ขณะที่หลังจากนั้นก็มีแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ไปอาละวาดบริเวณภายนอกสนามต่ออีก ร้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขี่ม้าเข้ามารักษาความสงบ

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา อาแจ็กซ์ ประกาศว่าพวกเขาปลด สเวน มิสลินทัต พ้นจากการเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรด้วย ทั้งที่เขาเพิ่งเข้ามารับงานในตำแหน่งนั้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่ามันเป็นเพราะการขาดความสนับสนุนภายในองค์กร

-----------------

รวมคลิปครับ : 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport