ใบนี้ไม่เคยได้!เผยโทรฟี่หนึ่งเดียวที่ ลิโอเนล เมสซี่ อดสัมผัส

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีม อินเตอร์ ไมอามี่ กลายเป็นนักเตะที่สะสมโทรฟี่มากที่สุดในโลกไปแล้ว 44 รายการ แต่มีอยู่หนึ่งแชมป์ที่เจ้าตัวไม่สามารถคว้ามาประดับเกียรติยศได้

เมสซี่ พลิกฟื้นทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มีผลงานเลวร้ายให้คว้าแชมป์ ลีกส์ คัพ ได้สำเร็จจากการดวลลูกโทษสยบ แนชวิลล์ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. ซึ่งทำให้สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ได้เป็นรายการที่ 44 เหนือกว่าพ่อค้าแข้งทุกราย

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ถลุงประตูในฟุตบอลรายการนี้ได้ 10 ลูกจาก 7 นัดด้วยช่วยให้ทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติ อังกฤษ เป็นเจ้าของร่วมคว้าแชมป์รายการแรกได้สำเร็จนับตั้งแต่ก่อตั้งทีมโดยก่อนหน้าที่ดาวยิงละตินจะย้ามาค้าแข้งในลีกแยงกี้ อินเตอร์ ไมอามี่ รั้งตำแหน่งบ๊วยของ อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ด้วยซ้ำ

สำหรับโทรฟี่ 44 รายการของ เมสซี่ แม้จะทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีแชมป์ประดับบารมีมากที่สุดในโลก แต่มีอยู่หนึ่งโทรฟี่ที่เขาไม่อาจคว้ามาเชยชมได้หากจะนับเฉพาะรายการที่เขาร่วมฟาดเกือกซึ่งได้แก่ กุ๊ป เดอ ฟร้องซ์ หรือ เฟรนช์ คัพ แชมป์ฟุตบอลถ้วยของ ฝรั่งเศส ซึ่งกองหน้าเลือดฟ้าขาวทำไม่สำเร็จสมัยพา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ ลีกเอิง ได้ทั้งสองปีที่เขาค้าแข้งกับทีมเงินถังของเมืองน้ำหอม

ทั้งนี้ ก่อนที่ เมสซี่ จะย้ายมาร่วมทีม เปแอสเช ยักษ์ใหญ่ของลีก ฝรั่งเศส ประสบความสำเร็จได้แชมป์รายการดังกล่าวมากถึงหกครั้งจากเจ็ดซีซั่นก่อนหน้านี้

สำหรับโทรฟี่ 44 รายการที่ เมสซี่ คว้ามาได้ประกอบไปด้วยการพา บาร์เซโลน่า ได้แชมป์ 35 รายการ , เปแอสเช 3 รายการ , อินเตอร์ ไมอามี่ 1 รายการ และทีมชาติ อาร์เจนติน่า 5 รายการ

ขณะเดียวกัน หากจะว่ากันถึงเกียรติยศโดยส่วนตัว เมสซี่ ยังปราศจากรางวัล โกลเด้น ฟุ๊ต อีกหนึ่งชิ้นแม้รางวัลดังกล่าวจะมีการแจกกันมานาน 20 ปีแล้วโดยดาวดังที่เคยได้รับประกอบไปด้วย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โรนัลดินโญ่ ซึ่งกฏกำหนดให้นักเตะได้รางวัลคนละครั้งเท่านั้น และจะต้องมีอายุเกินกว่า 28 ปี



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport