ทำแย่กับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ไง! ดาวิด เทรเซเก้ต์ จวก ฝรั่งเศส ไม่เห็นคุณค่าพรสวรรค์

ดาวิด เทรเซเก้ต์ ออกโรงเฉ่ง ฝรั่งเศส ว่าไม่ตระหนักถึงพรสวรรค์ที่สวยงามในโลกฟุตบอลจนทำให้ต้องเสียนักเตะระดับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยบอกว่า เมสซี่ สามารถทำให้ ลีก เอิง ดังกว่าลีกอื่นๆ ได้แท้ๆ

ดาวิด เทรเซเก้ต์ อดีตกองหน้าคนดัง กล่าวว่าฝรั่งเศสไม่เคยเห็นคุณค่าของพรสวรรค์ที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลแม้แต่นิดเดียว ภายหลัง ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับการปฎิบัติที่แย่ๆ จากแฟนบอลบางส่วนของที่นั่น

เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ปารีสฯ สร้างความฮือฮาให้กับหลายคนด้วยการเอา เมสซี่ ไปร่วมทัพแบบฟรีๆ แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์มีช่วงเวลาที่เลวร้ายกับที่นั่นเพราะถึงขั้นเคยโดนแฟนบอล "เปแอสเช" บางส่วนโห่และขับไล่อย่างรุนแรง จากการที่พวกเขามองว่า เมสซี่ ทำผลงานให้กับทีมรักได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนสุดท้าย เมสซี่ ก็บอกลาทีมแล้วไปอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี่

เทรเซเก้ต์ ซึ่งมีทั้งเชื้อสายอาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น อาร์เจนตินา ว่า "ฝรั่งเศส ไม่เคยเห็นคุณค่าของพรสวรรค์เลย ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศนั้นจะไม่เคยตระหนักถึงความยิ่งใหญ่ของ เมสซี่ ตอนที่เขาย้ายไปเล่นใน ลีก เอิง น่ะมันถือเป็นโอกาสทองที่จะทำให้ลีกที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่มีความน่าดึงดูดมากกว่า พรีเมียร์ลีก, เซเรีย อา, ลา ลีกา และรวมถึง บุนเดสลีกา แท้ๆ"

"อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส กลับไม่เคยเห็นคุณค่าถึงพรสวรรค์ของ เมสซี่ เขาเป็นนักเตะที่ถึงขั้นสามารถเปลี่ยนสถานะของเรื่องต่างๆ ได้ในทุกระดับ, รับประกันได้ว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีทั้งในแง่ของภาพลักษณ์ และเกียรติยศในแบบที่มีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่จะทำได้"

"ลีก เอิง มีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะได้เจอกับนักเตะระดับนี้ ทั้งผม, (เธียร์รี่) อองรี, (คริสตอฟ) ดูการ์รี่, (บิเซนเต้) ลิซาราซู ต่างก็โดนหลายคนตำหนิกับการที่เราออกมาปกป้อง เมสซี่ ความผิดของเราในสายตาของคนเหล่านั้นคืออะไรน่ะเหรอ ? ก็คือการอยู่ข้างพรสวรรค์และเวทมนตร์ที่สวยงามของวงการฟุตบอลไง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport