เจอแล้ว!รร.หรูลีกซาอุฯใช้เป็นฐานล่าแข้งดังพรีเมียร์ลีก

เดลี่ เมล สื่อใหญ่อังกฤษเผย ตัวแทนจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย อาศัยการเข้าพักในโรงแรมหรูของกรุงลอนดอนเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการเดินเกมติดต่อให้สตาร์ดังใน พรีเมียร์ลีก หลายรายย้ายไปค้าแข้งเพื่อสร้างสีสัน

ด้วยเหตุที่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวสโมสรจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย พยายามยื่นข้อเสนออย่างงามดึงตัวนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ให้ย้ายไปหากินในลีกเศรษฐีน้ำมัน และประสบความสำเร็จไปแล้วบางรายนั้น

ล่าสุดเมื่อ 19 มิ.ย. เมล รายงานว่าพวกเขาใช้วิธีการส่งเจ้าหน้าที่ให้บินมาปักหลักในลอนดอนเพื่อเจรจาสัญญากับนักเตะที่เป็นเป้าหมายโดยทั้งหมดเข้าพักในโรงแรม ไฮแอตต์ รีเจนซี่ ย่านพอร์ทแมน สแควร์ ซึ่งเคยให้เป็นที่พำนักของ บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯมาแล้วเมื่อครั้งเดินทางมาเยือน อังกฤษ โดยโรงแรมดังกล่าวคิดเรตห้องพักสูงถึงคืนละ 770 ปอนด์ (ราว 34,603 บาท)

ต่อการบินมาเดินเกมอย่างจริงๆจังๆในลอนดอน ทำให้สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย สามารถทาบทามนักเตะชื่อดังใน พรีเมียร์ลีก ได้ง่ายขึ้นโดยจากสถานการณ์ล่าสุด อัล ฮิลาล กำลังพยายามฉุด คาลิดู คูลิบาลี่ ไปจากทีม เชลซี ในราคา 20 ล้านปอนด์ (ราว 898 ล้านบาท) หลังตกลงซื้อ รูเบน เนเวส จากทีม วูล์ฟส์ ได้แล้วในราคา 47 ล้านปอนด์ (ราว 2,112 ล้านบาท) ขณะที่ อัล นาสเซอร์ กำลังพยายามล่าตัว ฮาคิม ซีเย็ค ปีกทีม สิงห์บลูส์ เช่นกัน อีกทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์อีกรายของสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้รับความสนใจจาก อัล อิตติฮัด ซึ่งเสนอสัญญาสี่ปีให้ดาวเตะวัย 32 ปีคิดเป็นมูลค่า 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,864 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เอดูอาร์โด้ เมนดี้ นายทวารทีมชาติ เซเนกัล ดาวเตะทีม เชลซี อีกรายตกเป็นเป้าหมายของ อัล อาห์ลี ด้วย และเชื่อว่าหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น สิงห์บลูส์ ก็จะหันไปคว้า ไมค์ เมญอง มือกาวทีม เอซี มิลาน มาเสริมทัพแทน

ทั้งนี้ เหตุที่ลีก ซาอุดิ อาระเบีย สามารถระดมสตาร์ดังให้ย้ายไปค้าแข้งกับหลายสโมสรได้เป็นเพราะกระทรวงกีฬาของประเทศประกาศออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนว่ากลุ่มทุน พับบลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีเอฟไอ) เทคโอเวอร์สี่สโมสรยักษ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้ง อัล อาห์ลี , อัล อิตติฮัด , อัล ฮิลาล  และ อัล นาสเซอร์ จึงส่งผลให้ทั้งหมดจัดแจงล่าตัวดาวดังในลีกยุโรปมาร่วมก๊วนอย่างคึกคัก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport