ทัศนคติทำพิษ!สไนเดอร์ชูบาโลเคยมีแววทาบเมสซี่-โรนัลโด้

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ระบุ ที่จริง มาริโอ บาโลเตลลี่ มีศักยภาพสูงที่จะขึ้นไปอยู่ในระดับเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เจ้าตัวกลับมีทัศนคติที่แย่ พร้อมบอกว่าที่จริงสมัยที่ซ้อมด้วยกัน บาโลเตลลี่ มักจะทำผลงานได้โดดเด่นอยู่เสมอ

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อดีตกองกลางคนดัง เปิดเผยว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ เคยมีศักยภาพดีพอที่จะเก่งในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ แต่เจ้าตัวมีทัศนคติแย่จนทำให้ไปไม่ถึงจุดนั้น

บาโลเตลลี่ ดังตั้งแต่ตอนที่ยังอายุน้อยๆ จนทำให้หลายคนมองว่าเขามีศักยภาพดีพอที่จะก้าวไปเป็นหนึ่งในสตาร์ดังของวงการลูกหนังได้ แต่สุดท้าย "ซูเปอร์มาริโอ" ก็ไม่สามารถพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้ โดยปัจจุบันเขาเล่นอยู่กับ ซิยง ทีมในสวิตเซอร์แลนด์

สไนเดอร์ ซึ่งเคยเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ร่วมกับ บาโลเตลลี่ นั้น เผยว่า "บาโลเตลลี่ เป็นนักเตะที่พูดมากและหัวใจเล็ก เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมนะ ถ้าเกิดเขามีทัศนคติแบบคนปกติแล้วล่ะก็เขาก็มีดีพอที่จะเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดของโลกได้เลย ทัศนคติของเขามันไม่ได้อยู่ในระดับที่ถูกต้องอยู่เสมอ แต่เขาเป็นคนที่นิสัยดีเลย สำหรับผมแล้วตอนที่เขาอยู่กับเราน่ะเขาเป็นเหมือนเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง"

"เราเคยพยายามที่จะจัดการกับเขาแล้ว แต่มันทำได้ยากมากๆ (โชเซ่) มูรินโญ่ ก็เคยพยายามทำอย่างนั้น แต่ มูรินโญ่ เป็นโค้ชแบบที่ว่าถ้าคุณต่อต้านเขาแล้วล่ะก็ เขาก็จะลงโทษคุณหนักกว่าเดิม และนั่นคือสิ่งที่เขาทำในนัดชิงชนะเลิศ (ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2009-10) เขาให้ บาโลเตลลี่ อบอุ่นร่างกาย 45 นาที แต่ก็ไม่ส่งลงเล่น"

"แน่นอนว่าเขาสามารถอยู่ในระดับเดียวกับ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ได้ ตอนซ้อมน่ะเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ เขามีคุณสมบัติทุกอย่างตามแบบที่คนเป็นกองหน้าควรจะมี แต่ถ้าทัศนคติของคุณมันไม่เหมาะสมแล้วล่ะก็คุณก็ไปไม่รอดหรอก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport