คุมทีมไม่รุ่ง! สโมสรลีกเติร์กตะเพิดกุนซือ ปีร์โล่

อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติ อิตาลี ยังเอาดีในบทบาทกุนซือไม่ได้เมื่อล่าสุดถูก ฟาตีห์ คารากูมรุค สโมสรในลีกสูงสุดของ ตุรเคีย ปลดออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อ 24 พ.ค.

ปีร์โล่ ซึ่งเคยผ่านงานคุมทีม ยูเวนตุส ชุดยู 23 และทีม ม้าลาย ชุดใหญ่มาก่อนเซ็นสัญญากับ ฟาตีห์ หนึ่งปีโดยทีมอันดับแปดของลีกเติร์กหวังว่านายใหญ่อิตาเลี่ยนจะพาทีมสร้างผลงานที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ดี หลังรั้งอันดับเก้าของตารางโดยมีผลงานชนะ 11 นัดจาก 34 นัดในลีกขณะที่พวกเขาเหลือเกมให้ลงสนามอีกสามนัด ฟาตีห์ ก็ประกาศปลด ปีร์โล่ ทันทีจากการยืนยันผ่านทวิตเตอร์

"เราไม่คิดร่วมงานกับมร. อันเดรีย ปีร์โล่ และสตาฟฟ์ของเขาในซีซั่นหน้า เราเปิดโอกาสให้เขาพ้นไปจากทีมทันทีโดยหวังว่าจะทำให้พวกเขามีโอกาสวางแผนสำหรับอนาคต" ฟาตีห์ ระบุ

"เราจะใช้เกมที่เหลืออยู่คว้าชัยชนะให้ได้ และจากนั้นเราจะวางแผนสำหรับอนาคตของเรา"

"เราแฮปปี้กับหนึ่งซีซั่นที่ใช้เวลากับ ปีร์โล่ และขอขอบคุณเขาสำหรับความทุ่มเทที่มีให้กับสโมสรของเรา เราขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต"

ก่อนหน้านี้ ปีร์โล่ วัย 44 ปีได้คุมทีม ยูเวนตุส ซีซั่นเดียวเช่นกัน (2020/21) โดยเขาพาทีมจบอันดับสี่ของ เซเรียอา และตกรอบ 16 ทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก จึงตกเก้าอี้แม้จะคว้าแชมป์ โค้ปป้า อิตาเลีย ได้ก็ตามจากการพิชิต อตาลันต้า 2-1


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport