ใช้ยังไงให้หมด!โรนัลโด้รับเละตกปีละ 7.2 พันล้านหลังเซ็นกับอัล-นาสเซอร์

ซีบีเอส สื่อของสหรัฐอเมริกา ระบุ ในจำนวนเงินเกือบ 177 ล้านปอนด์ต่อปีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้รับจาก อัล-นาสเซอร์ นั้นจะพ่วงกับเงื่อนไขอื่นๆ ด้วย ส่วนค่าเหนื่อยจริงๆ ของเขาจะอยู่ที่ปีละ 62 ล้านปอนด์ แถมเขาจะต้องช่วย ซาอุดิอาระเบีย โปรโมตการขอเป็นเจ้าภาพร่วมในศึก ฟุตบอลโลก 2030 แข่งกับบ้านเกิดอีกต่างหาก

ค่าเหนื่อยในเบื้องต้นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนใหม่ของ อัล-นาสเซอร์ สโมสรในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย นั้น จะอยู่ที่ปีละ 62 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,542 ล้านบาท) ตามการเปิดเผยของ ซีบีเอส สื่อชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากตกเป็นข่าวกับ อัล-นาสเซอร์ อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ในที่สุด โรนัลโด้ ก็เปิดตัวกับทีมของย่านตะวันออกกลางอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานระบุว่า โรนัลโด้ จะได้เงินถึงปีละเกือบ 177 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,257 ล้านบาท) หรือตกสัปดาห์ละ 3.3 ล้านปอนด์ (135 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ซีบีเอส เผยว่าจำนวนเงินดังกล่าวนั้นพ่วงกับเงื่อนไขเรื่องลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์และด้านการตลาดด้วย ส่วนค่าเหนื่อยในเบื้องต้น หรือเงินที่ โรนัลโด้ จะได้ผ่านทางการเล่นฟุตบอลจริงๆ จะอยู่ที่ปีละ 62 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ก็จะมีส่วนร่วมกับการที่ ซาอุดิอาระเบีย คิดที่จะยื่นสิทธิ์ขอเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกับ อียิปต์ และ กรีซ เช่นกัน โดยที่เหมือนตลกร้ายก็คือ โปรตุเกส ก็วางแผนจะขอเป็นเจ้าภาพรายการนั้นร่วมกับ สเปน และ ยูเครน


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport