ตำนานตัวจริง!สื่อทั่วโลกร่วมยกย่อง เปเล่

สื่อทั่วโลกเชิดชู เปเล่ ตำนานลูกหนังตัวจริง และมอบความสุขให้กับคนทั้งโลก หลังแสดงให้เห็นถึงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม และได้แชมป์โลกกับทีมชาติบราซิล สามสมัย

หนังสือพิมพ์ในประเทศต่างๆ พร้อมใจกันร่วมยกย่อง และไว้อาลัยต่อการจากไปของ เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล ที่เสียชีวิตในวัย 82 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตั้งแต่แต่เดือนกันยายน ปี 2021 

เดอะ การ์เดี้ยน สื่ออังกฤษ ลงรูปที่ "ไข่มุกดำ" ถูกเพื่อนร่วมทีมแห่ฉลองหลังจากนำทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1970 ที่ประเทศเม็กซิโก ขณะที่ ริชาร์ด วิลเลี่ยมส์ นักข่าวเขียนไว้อาลัยว่า "นักเตะที่มอบทักษะของเขาให้กับคนทั้งโลก"

ส่วน โอ โกลโบ สื่อแดนแซมบ้า พาดหัวข่าวว่า "เปเล่ ชั่วนิรันดร์" พร้อมเขียนยกย่องเส้นทางการค้าแข้งตั้งแต่ยังเด็กก่อนที่จะกลายมาเป็นกองหน้าที่โด่งดังสุดขีดแห่งยุค และได้แชมป์โลกกับทีมชาติบราซิล สามสมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 

ขณะที่ เอล ปาอิส สื่อสเปน เขียนไว้อาลัยว่า "ลาก่อน เปเล่ ราชาแห่งฟุตบอล" พร้อมลงรูปที่เจ้าตัวคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1970

ด้าน ลิเบเรชั่น สื่อฝรั่งเศส พาดหัวข่าวว่า "นักฟุตบอลในตำนานของบราซิล และแชมป์โลก 3 สมัยเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีด้วยวัย 82 ปี"

ส่วน เดลี่ เร็คคอร์ด สื่อสกอตแลนด์ รายงานว่า "ตำนานเสียชีวิต" พร้อมเขียนเพิ่มเติมว่า โลกกีฬากำลังโศกเศร้า หลังจากชายคนเดียวที่ชูถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก 3 สมัยเสียชีวิต"


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport