เหลือไว้เพียงตำนาน! เอ็มบัปเป้ ร่วมอาลัยต่อการจากไปของเปเล่

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงฟอร์มกระฉูดสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล หลังเสียชีวิตอย่างสงบในวัย 82 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

เปเล่ เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ในโรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่นครเซา เปาโล ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังมีอาการทรุดหนักจากโรคร้ายซึ่งลุกลามมากขึ้นในช่วงหลัง และจบชีวิตอย่างสงบโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้างในวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ทวีตข้อความผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ระบุว่า "เดอะ คิง แห่งวงการฟุตบอลได้จากเราไปแล้ว แต่ตำนานของเขาจะไม่มีวันจางหายไป พักผ่อนให้สงบครับเดอะ คิง" 

สำหรับ เปเล่ มีชื่อเต็มว่า เอ็ดสัน อารันเตส โด นาสซิเมนโต้ และได้รับนิคเนม "เปเล่" มาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นกองหน้าที่โด่งดังสุดขีดแห่งยุค และได้ แชมป์โลก กับทีมชาติ บราซิล สามสมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 อีกทั้งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติ 77 ประตูคู่กับ เนย์มาร์ หัวหอกรุ่นลูก

แม้จะค้าแข้งกับแค่สองสโมสรตลอดระยะเวลา 20 ปีคือ ซานโต๊ส ทีมในบ้านเกิด และ นิวยอร์ค คอสมอส แต่ เปเล่ สร้างผลงานมีชื่อติดทำเนียบ กินเนสส์บุ๊ค ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังจากการสอยตาข่ายได้ 1279 ประตูจาก 1363 นัดซึ่งรวมถึงเกมอุ่นเกือกด้วย

นอกจากนี้ ในปี 2000 เปเล่ ได้รับการประกาศให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษของ ฟีฟ่า ร่วมกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า อีกทั้งเขาเคยได้รางวัลอื่นๆอีกมากมายทั้ง พีซ อวอร์ด , ฟีฟ่า ออร์เดอร์ ออฟ เมริต และนักกีฬาแห่งศตวรรษจากการประกาศของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในปี 1999


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport