เซ่นคดีทุจริต! คุมตัวอดีตบิ๊กบอลสเปนคาสนามบิน-ปีเก้โดนสอบด้วย (มีคลิป)

หลุยส์ รูเบียเลส อดีตบิ๊กบอสหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดนควบคุมตัวไปสอบสวนจากข้อกล่าวหาการคอร์รัปชั่นที่มีการตั้งข้อหากับเขาไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน อาส สื่อของสเปนก็ระบุว่า เคราร์ด ปีเก้ ถูกสอบสวนจากกรณีนี้เช่นกัน

หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) โดนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทันทีที่เดินทางถึงกรุงมาดริด ประเทศสเปน หลังเขาถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนร่วมกับเหตุทุจริต

รูเบียเลส เคยเป็นข่าวดังจากการที่เขาจูบ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ แข้งแม่เนื้ออ่อนของทีมชาติสเปนในตอนที่ฝ่ายหญิงไม่ทันตั้งตัวในระหว่างพิธีมอบเหรียญแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 จนทำให้เขาถูกต่อต้านอย่างหนักและสุดท้ายก็ต้องลาออกจากการเป็นหัวเรือใหญ่ของ อาร์เอฟอีเอฟ พร้อมกับโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ที่จริงเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น รูเบียเลส เคยโดนออกหมายจับจากการที่เขาถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับเรื่องคอร์รัปชั่นในดีลที่ทำให้ศึก ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า (สแปนิช ซูเปอร์คัพ) มีจำนวนทีมเข้าแข่งขันเพิ่มเป็น 4 ทีม รวมถึงต้องบินไปเตะกันที่ ซาอุดี อาระเบีย ด้วย โดยทาง รูเบียเลส โดนตั้งข้อสงสัยว่ารับเงินแบบผิดกฎหมายตอนเจรจาเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แต่ตอนนั้นตำรวจ สเปน ยังไม่สามารถจับกุมเขาได้ เพราะตอนที่ออกหมายจับ รูเบียเลส อยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน

ทั้งนี้ ล่าสุด รูเบียเลส เดินทางกลับไปยังเมืองหลวงของสเปน และเจ้าหน้าที่ก็ไม่รอช้าในการควบคุมตัวเขา อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า รูเบียเลส เลือกใช้สิทธิ์ที่จะไม่ให้การในประเด็นนี้ และได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจาก รูเบียเลส มันก็ยังมีอีก 6 คนที่โดนสอบสวนจากคดีคอร์รัปชั่นในครั้งนี้ โดยหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงเขาก็มีโอกาสติดคุกเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ขณะที่ อาส สื่อชื่อก้องของสเปนอ้างว่า เคราร์ด ปีเก้ อดีตปราการหลังทีมชาติสเปนก็กำลังโดนตรวจสอบบัญชีเช่นกัน หลังจาก คอสมอส บริษัทการสร้างความบันเทิงด้านกีฬาที่เขาเป็นเจ้าของนั้น มีความเกี่ยวข้องกับ รูเบียเลส ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport