รอต่อไปไม่ไหว!สตาร์ดังทีม มาดริด ตัดสินใจเปลี่ยนรับใช้ชาติ

สื่อลูกหนังออกโรงยัน ดาวเตะตัวฉกาจของทีม เรอัล มาดริด ตัดสินใจโยกย้ายการลงเล่นให้ทีมชาติอย่างแน่นอนแล้วหลังผ่านการติดธงของ สเปน มาแค่หนึ่งครั้ง

ฆวน กาสโตร นักข่าวของ มาร์ก้า เผยเมื่อ 11 มี.ค.ว่า บราฮิม ดิอาซ ปีกทีม เรอัล มาดริด พร้อมหันหลังให้ สเปน ไปเล่นให้กับ โมร็อกโก อย่างแน่นอนแล้วแม้เท่าที่ผ่านมาเขาจะผ่านการรับใช้ทีม กระทิงดุ ชุดเยาวชนมาโดยตลอด กระทั่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

อย่างไรก็ดี ดิอาซ ได้เล่นให้ สเปน แค่เกมเดียวเท่านั้นโดยเขาได้ออกสตาร์ตในเกมอุ่นเกือกนัดพิชิต ลิทัวเนีย 4-0 เมื่อปี 2021 ซึ่งเขาซัดประตูที่สองของเกมได้ แต่จากนั้นดาวเตะวัย 24 ปีไม่ถูกทีม กระทิงดุ เรียกตัวไปลงเล่นอีกเลยจึงทำให้เขาได้รับการทาบทามจาก โมร็อกโก มาระยะหนึ่งแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังร่วมยืนยันเช่นกันว่า ดิอาซ ตกลงเล่นให้ โมร็อกโก อย่างแน่นอนแล้ว แม้ว่า สเปน จะได้ร่วมฟาดแข้งศึก ยูโร 2024 ในซัมเมอร์นี้ก็ตามเนื่องจากตัวนักเตะเชื่อว่ากุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ไม่คิดเรียกใช้บริการเขา

มีการเปิดเผยว่าแม้ ดิอาซ จะเกิดในเมือง มาลาก้า แต่เขาสามารถเล่นให้ โมร็อกโก ได้เนื่องจาก อับเดลกาแดร์ คุณปู่ของเขาเกิดใน โมร็อกโก

ต่อกรณีเดียวกันนี้ อัชราฟ ฮาคิมี่ ดาวเตะทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เลือกเล่นให้ โมร็อกโก เช่นกันแม้ว่าเขาจะเกิดในเมือง มาดริด 

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า ดิอาซ จะได้ประเดิมสนามให้กับ โมร็อกโก ในเกมอุ่นเกือกกับ อังโกล่า ในวันที่ 22 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport