ครั้งแรกในรอบ17ปี!แข้งโปรตุเกสสวมเบอร์7แทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เสื้อทีมชาติ โปรตุเกส หมายเลข 7 ที่ถือครองโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้ากัปตันทีมถูกมอบให้นักเตะรายอื่นสวมเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีจากเกมอุ่นเกือกนัดล่าสุดของทีมฝอยทอง

โรนัลโด้ สตาร์ดังทีมชาติ โปรตุเกส สร้างชื่อทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติมานาน 22 ปี และได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ให้กับแผ่นดินเกิดมาตั้งแต่ปี 2007

อย่างไรก็ดี เกมอุ่นเกือกแมตช์เฝ้าบ้านยำใหญ่ สวีเดน 5-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากกุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เปิดโอกาสให้คีย์แมนหลายรายได้พักจึงทำให้เสื้อหมายเลข 7 ของ ซีอาร์เซเว่น ตกอยู่กับนักเตะคนอื่นเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี

สำหรับพ่อค้าแข้งที่ได้สวมเสื้อตัวดังกล่าวในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ได้แก่ บรูม่า ปีกทีม บราก้า วัย 29 ปีซึ่งเขาสวมเสื้อเบอร์ 7 ให้กับต้นสังกัดเช่นกันโดยในเกมบู๊กับ สวีเดน เขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองตั้งแต่ต้นครึ่งหลังแทน ราฟาเอล เลเอา แถมเจ้าตัวซัดได้หนึ่งเม็ดด้วยในนาทีที่ 57  จากการแอสซิสต์ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พาทีมนำห่าง 4-0 โดยเกมนี้สตาร์ ผีแดง ยิงได้หนึ่งตุงเช่นกันในนาทีที่ 45 ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 3-0

ทั้งนี้ บรูม่า นับเป็นนักเตะที่สร้างผลงานกับ บราก้า ได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นนี้โดยเขาลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ และยิงได้แปดประตูบวกกับหกแอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport