เมสัน เมาท์ หลุด-ไอแวน โทนีย์ ติดโผ! คาดชื่อ23แข้งอังกฤษลุยยูโร 2024

ทีมชาติ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึก ยูโร 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ภารกิจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไม่จบสิ้น แถมอาจหนักหนากว่าการคุมทีม สิงโตคำราม ฟาดแข้งในรอบคัดเลือกด้วยซ้ำ

กล่าวคือนายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ จะต้องเลือกสรรนักเตะให้เหลือ 23 รายก่อนเพื่อส่งชื่อให้กับ ยูฟ่า ก่อนคุมทีมลงเล่นรอบสุดท้ายที่ เยอรมัน

ต่อกรณีดังกล่าว สกาย สปอร์ตส์ สื่อใหญ่ของเมืองผู้ดีจัดการวิเคราะห์ว่า เซาธ์เกต จะดร็อป นิค โป๊ป , รีซ เจมส์ , เมสัน เมาท์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ออกโดยใส่ชื่อ ริโก้ ลูอิส กับ ไอแวน โทนีย์ ติดทีมแทน

หากแต่มันจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์โดยสื่อเจ้าดังกล่าวคาดการณ์ 23 นักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ออกมาดังนี้

- ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด , แซม จอห์นสตัน , อารอน แรมสเดล

คนที่หลุด : นิค โป๊ป 

ไม่น่าจะมีเซอร์ไพรส์สำหรับตำแหน่งนี้เนื่องจากสามนายทวารติดโผทีมชาติอย่างพร้อมเพรียงในหลายเกมหลัง

ด้วยเหตุนี้จึงหมายความว่าจะไม่มีที่ว่างสำหรับ โป๊ป แม้ปีก่อนนายทวารทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะถูกคาดหมายว่ามีโอกาสแย่งตำแหน่งมือหนึ่งไปจาก พิคฟอร์ด ได้

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะระยะหลังมือกาวทีม สาลิกาดง เป็นตัวเลือกอันดับรั้งท้ายไปแล้วแม้เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบกับต้นสังกัด และเป็น แรมสเดล ที่อาจแย่งตำแหน่งไปจากผู้รักษาประตูทีม เอฟเวอร์ตัน ได้แม้เขาจะเสียตำแหน่งมือหนึ่งในทีม อาร์เซน่อล ให้กับ ดาบิด ราย่า อย่างถาวรไปแล้วก็ตาม

- กองหลัง : ลุค ชอว์ , คีแรน ทริปเปียร์ , ลีวาย โคลวิลล์ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , จอห์น สโตนส์ , มาร์ค เกฮี , ไคล์ วอล์คเกอร์

คนที่หลุด : ฟิคาโย่ โทโมรี่ , เอซรี่ คอนซ่า , เบน ชิลเวลล์ , รีซ เจมส์ , ลูอิส ดังค์

จากช่วงฟีฟ่าเดย์สองรอบที่ผ่านมา อังกฤษ ขาดแบ็คซ้ายตัวหลักเนื่องจาก ลุค ชอว์ บาดเจ็บ แต่ล่าสุดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาลงซ้อมได้แล้ว และเชื่อได้เลยว่าเขาจะคว้าตั๋วบินสู่ เยอรมัน อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี ชิลเวลล์ ยังล้มหมอนนอนเสื่อ และน่าจะหลุดโผเช่นเดียวกับ เจมส์ เพื่อนร่วมทีม เชลซี ซึ่งระยะหลังมีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต

"ความฟิตเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด" เซาธ์เกต ยอมรับเมื่อไม่กี่วันก่อนหลังถูกสื่อสอบถามถึงหลักเกณฑ์ในการเรียกตัวนักเตะสู้ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่กลางปีหน้า

แต่ทั้งนี้ นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ต้องภาวนาให้ สโตนส์ ฟิตเปรี๊ยะเมื่อถึงเวลานั้นเพื่อที่ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ จะได้จับคู่กับ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเบอร์หนึ่งของเขา

- กองกลาง : จู๊ด เบลลิ่งแฮม , เดแคลน ไรซ์  , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , คอเนอร์ กัลลาเกอร์ , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ,ริโก้ ลูอิส

คนที่หลุด : คัลวิน ฟิลลิปส์ , เมสัน เมาท์

ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์หาก เมาท์ จะหลุดโผสู้ศึก ยูโร 2024 เนื่องจากเขาย้ายจาก เชลซี มาตกอับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขนาด เอริค เทน ฮาก ไม่คิดส่งลงเล่นเป็นตัวจริงอีกแล้วหลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่

พร้อมกันนี้ โอกาสที่ ฟิลลิปส์ จะคว้าตั๋วเครื่องบินก็แลดูริบหรี่เนื่องจากเขาไม่มีตำแหน่งในทีม แมนฯ ซิตี้ ยกเว้นแต่ว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเดือนม.ค.เพื่อมองหาโอกาสได้สำแดงฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ  อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ การันตีได้เลยว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์สำคัญเนื่องจากระยะหลัง เซาธ์เกต ใส่ชื่อเขาอยู่ในโผแดนกลางเช่นเดียวกับ ลูอิส แบ็คซ้ายจอมบุกของ เรือใบสีฟ้า ที่ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่นัดบุกไปเสมอกับ มาซิโดเนียเหนือ 1-1 ซึ่งแม้เจ้าตัวจะทำเสียลูกโทษ แต่ก็คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปขุดทองไกลหูไกลตาถึง ซาอุดิ อาระเบีย ก็น่าจะยังเป็นที่พึ่งให้กับ เซาธ์เกต ต่อไปเนื่องจากยังไงซะ อังกฤษ ก็ยังต้องการมิดฟิลด์ประสบการณ์สูงคอยประคับประคองดาวเตะพลังหนุ่ม

- กองหน้า : แฮร์รี่ เคน , ไอแวน โทนีย์ , บูคาโย่ ซาก้า , ฟิล โฟเด้น , มาร์คัส แรชฟอร์ด , แจ็ค กรีลิช , เจมส์ แมดดิสัน

คนที่หลุด : โอลลี่ วัตกิ้นส์ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ , คัลลั่ม วิลสัน , จาร์ร็อด โบเว่น , โคล พาลเมอร์

ชื่อแรกที่อาจกาทิ้งได้เลยคือ สเตอร์ลิ่ง เพราะแม้เจ้าตัวจะกลับมาร่ายลีลากับ เชลซี ได้เป็นอย่างดี และมีเสียงเรียกร้องให้ เซาธ์เกต เรียกตัวกลับไปติดธง แต่สตาร์จากสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังโดนเมินเช่นเดิมจากโผล่าสุดโดยกุนซือวัย 53 ปีเปรยเป็นนัยว่าเขามีตัวริมเส้นชั้นดีให้เลือกใช้งานมากมาย

ขณะเดียวกัน วัตกิ้นส์ ก็ไม่น่าจะได้บินไปที่ เยอรมัน เนื่องจากคว้าโอกาสไม่สำเร็จทั้งๆที่ได้ลงเล่นในเกมบู๊กับ มาซิโดเนียเหนือ ต่างไปจาก เคน กองหน้าหมายเลข 1 ที่หลังถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นแทนกองหน้าทีม แอสตัน วิลล่า ปุ๊บก็มีบทบาทช่วยให้ทีมตีเสมอทีมรองบ่อนได้ทันที

นอกจากหัวหอกทีม บาเยิร์น มิวนิค แล้ว ศูนย์หน้าที่ทีม สิงโตคำราม น่าจะพอฝากผีฝากไข้ได้คงหนีไม่พ้น โทนีย์ ดาวยิงทีม เบรนท์ฟอร์ด ที่จะกลับมาลงสนามได้หลังพ้นโทษแบนข้อหาเล่นการพนันฟุตบอลในช่วงกลางเดือนม.ค. แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสตาร์ทีม เดอะ บีส์ จะยังมีพิษสงในการล่าตาข่ายหรือเปล่า และจะย้ายสังกัดในช่วงปีใหม่หรือไม่

ในรายของ พาลเมอร์ แม้จะสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมหลังย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ ไปหาโอกาสลงบู๊อย่างสม่ำเสมอกับ เชลซี แต่น่าจะยังเร็วเกินไปที่ เซาธ์เกต จะใส่ชื่อเขาบินไปที่เมืองไส้กรอกด้วยเช่นเดียวกับ เอ็นเคเทียห์ และ วิลสัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport