ไม่เหมือนตอนคุมบาเยิร์น! มัทเธอุส เตือนสติ นาเกิลส์มันน์ หลังยังส่ง ฮาแวร์ทซ์ เล่นฝั่งซ้าย

โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำไม่ถูกที่ยังดื้อใช้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงเล่นทางกราบซ้าย โดยบอกว่า นาเกิลส์มันน์ คงจะติดใจจากตอนเคยใช้งาน อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ สมัยที่ยังคุม บาเยิร์น

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แสดงความไม่เห็นด้วยที่ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนียังพยายามส่ง ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงเล่นทางฝั่งซ้ายอยู่

ในเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ ตุรกี 2-3 กุนซือทัพ "อินทรีเหล็ก" สร้างความแปลกใจให้หลายฝ่ายด้วยการให้ ฮาแวร์ทซ์ ลงเล่นเป็นแบ็กซ้าย ขณะที่เกมกับ ออสเตรีย แม้ว่าเขาจะได้ขยับขึ้นมาอยู่สูงขึ้นนิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือเป็นวิงแบ็กซ้ายอยู่ ซึ่งสุดท้าย เยอรมนี ก็พ่ายไป 0-2

มัทเธอุส เผยว่า "เขา (นาเกิลส์มันน์) อาจจะคาดหวังที่จะได้นักเตะแบบ (อเล็กซ์) กริมัลโด้ ของ เลเวอร์คูเซ่น ที่เล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา แต่เขาน่ะฝึกเป็นฟูลแบ็กมาตั้งแต่แรก ขณะที่นักเตะอย่าง ฮาแวร์ทซ์, (ลีรอย) ซาเน่ และ ยูเลี่ยน (บรันด์ท) ฝึกปรือมาในฐานะนักเตะเกมรุก และในช่วง 7 เดือนต่อจากนี้พวกเขาก็จะไม่มีทางถูกต้นสังกัดใช้งานในตำแหน่งตัวรับแน่ๆ"

"สิ่งที่เขาทำมันส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจท่ามกลางเหล่านักเตะตามไปด้วย ผมรู้ดีว่า นาเกิลส์มันน์ กำลังคิดอะไรอยู่ ตอนคุม บาเยิร์น มิวนิค เขาเคยชอบใช้ อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ ลงเล่นเป็นแบ็กซ้าย และตอนนี้เขาก็อยากจะเปลี่ยน ฮาแวร์ทซ์ ให้กลายเป็น เดวี่ส์"

"ผมเองเคยโดนส่งลงไปเล่นเป็นกองหลังอยู่บ้างตอนเล่นให้ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส แต่ผมไม่รู้เลยว่าต้องทำอะไรกับการลงเล่นในบทบาทนั้น เพราะผมมีความเข้าใจในเกมต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง (หมายถึงรู้วิธีเล่นเกมรุก และไม่รู้วิธีเล่นเกมรับ) ถ้าเรามีดีเอ็นเอ, มีระบบการเล่นอยู่แล้วน่ะ เราจะเปลี่ยนมันไปทำไมกัน ?"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport