ทีมชาติเช็กช็อก!กุนซือไขก๊อกหลังพาทีมลิ่วรอบสุดท้ายบอลยูโร

ยาโรสลาฟ ซิลฮาวีย์ กุนซือทีมชาติ สาธารณรัฐเช็ก สร้างความช็อกประกาศสละเก้าอี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังสร้างผลงานพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024 เป็นผลสำเร็จ

ซิลฮาวีย์ โค้ชวัย 62 ปีตัดสินใจลาออกแม้เกมรอบคัดเลือกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเขาจะพาทีมเปิดรังสยบ มอลโดวา 3-0 ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสองของกลุ่ม อี โดยมีแต้มเท่ากับ แอลเบเนีย และเหนือกว่า โปแลนด์ ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งจบอันดับสามมากถึงสี่แต้ม

อย่างไรก็ดี เกมก่อนหน้านี้นัดบุกไปตีเสมอ โปแลนด์ 1-1 เมื่อวันศุกร์เก็บหนึ่งแต้มสำคัญได้  ซิลฮาวีย์ ประกาศใช้ไม้แข็งลงโทษขับสามนักเตะทั้ง วลาดิเมียร์ คูฟาล กองหลัง เวสต์แฮม , ยาคุบ บราเบ็ค กองหลังทีม อาริส และ ยาน คุชต้า กองหน้าทีม สปาร์ต้า ปราก ออกจากแคมป์โดยไม่แคร์ว่าทีมยังมีเกมสำคัญกับ มอลโดว่า รออยู่เนื่องจากทั้งสามออกไปฉลองด้วยการดื่มช่วงคืนวันเสาร์จนถึงเช้าตรู่วันอาทิตย์

กระทั่งล่าสุดหลังพาทีมเข้ารอบสุดท้ายได้ ซิลฮาวีย์ ก็ประกาศอำลาทีมทันที

"แม้เราจะแฮปปี้ในตอนนี้ เราตัดสินใจก่อนเกมแล้วว่าจะไม่คุมทีมต่อ ผมแจ้งกับ ปีเตอร์ ฟุสก้า ประธานสหพันธ์ฟุตบอล เช็ก ไปแล้ว" ซิลวาฮีย์ ซึ่งคุมทีมชาติ เช็ก นานห้าปีเอ่ย

"ความกดดันมีมากมายอยู่ก่อนแล้ว บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน มันส่งผลต่อการตัดสินใจของเรา"

"มันไม่ใช่เฉพาะผม แต่ผมมีทีมงานอยู่เบื้องหลังด้วย ผมมั่นใจว่าเราทำงานได้อย่างลุล่วงแล้ว และเราจากไปด้วยผลลัพธ์ที่ดี" ซิลฮาวีย์ ซึ่งเข้ามารับงานตั้งแต่เดือนก.ย.2018 กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport