สนุกอยู่ข้างเดียว! ย้อนดูเกมชนะขาดลอยในเกม ยูโร รอบคัดเลือก

หลายคนคิดอยู่แล้วว่า ฝรั่งเศส จะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็นในการเปิดบ้านเจอกับ ยิบรอลตาร์ ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพราะทั้งชื่อชั้นของทีมและขุมกำลังของทั้งคู่นั้นต่างกันลิบลับ

อย่างไรก็ตาม มันก็คงมีเพียงไม่กี่คนที่จะกล้าคิดว่าลูกทีมของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ จะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ถึง 14-0 ซึ่งนั่นถือเป็นการชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก ยูโร รอบคัดเลือกเลยทีเดียว 

และวันนี้เราจะพาไปย้อนดูตัวอย่างของเกม ยูโร รอบคัดเลือก ที่มีสกอร์ขาดลอยกันสักหน่อยว่ามันมีเกมไหนบ้าง

- เยอรมนี vs ซาน มารีโน่ (6 กันยายน 2006)

เยอรมนี ต้องการแก้ตัวให้ได้ หลังจากในนัดแรกของศึก ยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี พวกเขาทำได้เพียงเปิดบ้านเฉือน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 1-0 และแค่ "ชนะ. มันก็ถือว่าไม่เพียงพอในสายตาของแฟนบอลส่วนใหญ่ด้วย เพราะการเยือน ซาน มารีโน่ มันแทบจะเรียกว่าเป็นการการันตี 3 แต้มอยู่แล้ว

ท้ายที่สุดแล้วลูกทีมของกุนซือ โยอาคิม เลิฟ ก็ทำให้แฟนบอลในชาติชื่นใจในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาบุกไปชนะอีกฝ่ายถึง 13-0 โดยคนที่หล่อที่สุดในวันนั้นคือ ลูคัส โพดอลสกี้ จากการที่ทำได้ถึง 4 ประตูด้วยกัน รองลงมาคือ บาสเตียน ชไวน์ไตเกอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ โธมัส ฮิตเซิ่ลสแปร์เกอร์ ที่ทำได้คนละ 2 ประตู

- สเปน vs มอลตา (21 ธันวาคม 1983)

สเปน ลงเล่นนัดสุดท้ายของศึก ยูโร 1984 รอบคัดเลือก กลุ่ม 7 ด้วยการเปิดสนาม เบนีโต้ บียามาริน เจอกับ มอลตา พร้อมกับภารกิจที่สำคัญมากๆ นั่นคือต้องชนะ มอลตา ด้วยผลต่างอย่างน้อย 11 ประตู เพราะก่อนลงสนามพวกเขาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 12 คะแนน ตามหลัง เนเธอร์แลนด์ส ที่เป็นจ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม แถมอีกฝ่ายมีผลต่างประตูได้-เสีย อยู่ที่ +16 ลูก (ยิงได้ 22 เสีย 6) ขณะที่ของ สเปน อยู่ที่ +5 ประตูเท่านั้น (ยิงได้ 12 เสีย 7)

อย่างไรก็ตาม เรื่องน่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อ สเปน เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ถึง 12-1 โดยที่ ซานตียาน่า กับ ฮีโปลีโต้ รินคอน ฟอร์มฮอตมากๆ จากการทำไปคนละ 4 ประตู และนั่นก็ทำให้ สเปน พลิกเป็นฝ่ายได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแทน เนเธอร์แลนด์ส เพราะถึงแม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะมี 13 คะแนนเท่ากัน และมีผลต่างประตูได้-เสีย อยู่ที่ +16 ลูกเท่ากัน แต่ สเปน เข้ารอบจากเงื่อนไขที่ทำประตูโดยรวมได้มากกว่า

- เนเธอร์แลนด์ส vs ซาน มารีโน่ (2 กันยายน 2011)

วันนั้น เนเธอร์แลนด์ส ได้เปิดบ้านเจอกับ ซาน มารีโน่ ในเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี โดยในครึ่งแรกเกมรุกของพวกเขายังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ในระดับหนึ่ง เพราะนำอีกฝ่ายแค่ 3-0 เท่านั้น แต่ในครึ่งหลัง "อัศวินสีส้ม" แก้ตัวกันได้ดีขึ้นจนยิงเพิ่มได้ 8 ประตู ทำให้พวกเขาชนะไปถึง 11-0 โดยเกมนั้น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำได้ถึง 4 ลูกด้วยกัน

- ฝรั่งเศส vs อาเซอร์ไบจาน (6 กันยายน 1995)

ฝรั่งเศส ต้องการชัยชนะในเกมนี้อย่างมากเพราะก่อนลงสนามพวกเขาเป็นอันดับ 3 ของศึก ยูโร 1996 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ ด้วยลงาน 11 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัด โดยตามหลัง โปแลนด์ อยู่เพียง 1 แต้ม ในสภาพที่อีกฝ่ายลงสนามมากกว่า "เลส์ เบลอส์" อยู่ 1 เกม ซึ่งช่วงนั้น ฝรั่งเศส กำลังมีฟอร์มที่เลวร้าย เพราะแม้ว่าจะไม่แพ้ใครเลย แต่ก็ชนะได้แค่ 2 เกม ส่วนที่เหลือเป็นการเสมอ 5 หน

ท้ายที่สุดแล้วทีมของ เอเม่ ฌักเกต์ ก็โชว์เกมรุกสุดดุดันด้วยการไล่ถล่มอีกฝ่ายไป 10-0 ซึ่งตอนนั้นนั่นถือเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติฝรั่งเศสด้วย ก่อนที่จะมาโดนทำลายด้วยขุนพลรุ่นหลานชุดที่ไล่ต้อน ยิบรอลตาร์ นั่นเอง

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport