เสียของ! มัทเธอุส จวกยับ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เล่นแบ็กซ้าย

อย่าทำอีก... โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานลูกหนังเมืองเบียร์ ไม่เห็นด้วยที่ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมนี ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เล่นแบ็กซ้าย พร้อมระบุเหมือนเป็นการตบหน้าคนอื่นที่เล่นตำแหน่งนั้นด้วย

โลธาร์ มัทเธอุส สุดยอดตำนานลูกหนังชาวเยอรมัน เชื่อว่า ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ไม่ควรทำอย่างยิ่งกับการใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งตัวรุกคุณภาพสูง เล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย ถึงแม้ ดาวเตะจาก อาร์เซน่อล วัย 24 ปี เล่นได้ดีในตำแหน่งดังกล่าว และทำได้หนึ่งประตูในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" แพ้ ตุรกี คาบ้าน 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  

ฮาแวร์ตซ์ เป็นหนึ่งในแข้ง "อินทรีเหล็ก" ที่ทำผลงานได้ดีในเกมดังกล่าว และได้รับคำชื่นชมไม่น้อย แต่ มัทเธอุส มองว่า ยังไง ฮาแวร์ตซ์ ก็ควรถูกใช้งานในแนวรุกมากกว่า 

"ฮาแวร์ตซ์ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพสูง แต่เขาไม่ได้ถูกฝึกมาเพื่อเล่นตำแหน่งนี้ (แบ็กซ้าย) แต่ถูกฝึกมาเพื่อเล่นเป็นตัวรุก โดยเฉพาะตัวกลาง ผมรับได้แหละว่า โค้ชทีมชาติอยากลองสิ่งใหม่ๆ แต่ผมก็หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก ต่อให้ ฮาแวร์ตซ์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้ดีในเกมเจอ ตุรกี ก็ตาม"

"ถ้าผมต้องการคุณสมบัติของเขาภายในทีม ผมจำเป็นต้องหาตำแหน่งที่เขาสามารถโชว์ทักษะความพิเศษออกมาได้ เหมือนกับที่เขาทำให้เห็นใน เวิลด์ คัพ หนล่าสุด"

"มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาอย่างถาวร กับการเอาหนึ่งในผู้เล่นตัวรุกที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลเยอรมัน ไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย และมันยังเป็นการตบหน้าคนที่เล่นตำแหน่งนี้มาก่อนด้วย ถึงแม้เกมรับฝั่งซ้ายเป็นปัญหาของทีมมาตลอดในช่วงหลังก็ตาม" กัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก 1990 วัย 62 ปี ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport