"รักฟุตบอล" ! อาดิดาส เผยโฉมลูกบอลยูโร 2024

อาดิดาส บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬารายใหญ่เผยโฉมลูกบอลที่จะใช้ในการฟาดแข้งศึก ยูโร 2024 ออกมาแล้วเมื่อวันพุธที่ 15 พ.ย.โดยมีการตั้งชื่อเรียกว่า "FUSSBALLLIEBE"

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 จะฟาดแข้งกันที่ เยอรมัน ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.2024 และล่าสุด อาดิดาส จัดการเปิดตัวลูกบอลที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวออกมาแล้วในงานแถลงข่าวที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ของกรุง เบอร์ลิน

สำหรับบอลลูกดังกล่าว มีการตั้งชื่อเอาไว้ว่า "FUSSBALLLIEBE" ซึ่งหมายความว่า "รักฟุตบอล" ก่อนที่ อาดิดาส จะจัดงานโร้ดโชว์อย่างต่อเนื่องทันทีในวันพฤหัสบดีนี้ทั้งเก้าเมืองที่ได้รับหน้าเสื่อให้จัดการฟาดแข้งโดยแต่ละเมืองจะได้รับมอบลูกบอลเมืองละ 900 ลูกเพื่อนำไปส่งต่อให้กับโรงเรียน สโมสรฟุตบอล และชุมชนท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน มีการบรรยายสรรพคุณของ "FUSSBALLLIEBE" ด้วยว่าถูกผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเพื่อทำให้ลูกบอลมีความทนทานที่สุด ตลอดจนใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ ไม่เป็นพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้ง่ายเหนือกว่าบอลทุกรุ่นที่ผ่านมาของ อาดิดาส ด้วย 

และที่สำคัญ บอลลูกดังกล่าวจะมีการฝังชิพเอาไว้สำหรับการจับลูกล้ำหน้าแบบกึ่งอัตโนมัติเพื่อลดความผิดพลาดของผู้ตัดสินโดยเทคโนโลยีที่ว่านี้ อาดิดาส เคยนำมาใช้เป็นประเดิมไปก่อนแล้วในศึก ฟุตบอลโลก 2020 ที่กาตาร์

ยิ่งไปกว่านั้น ชิพในลูกบอลจะช่วยให้กล้องที่ถูกติดตั้งเอาไว้รอบสนามจับความเคลื่อนไหวของนักเตะทั้ง 22 รายด้วยเพื่อที่วีเออาร์จะได้ไม่จำเป็นต้องตีเส้นในจังหวะเช็กลูกล้ำหน้าเนื่องจากชิพจะประมวลการทำงานอย่างต่อเนื่อง 500 ครั้งต่อวินาทีหากนักเตะสัมผัสถูกบอลซึ่งจะก่อให้เกิดการตัดสินที่เที่ยงตรง และฉับไวมากขึ้น

"เรามั่นใจมากว่า "FUSSBALLLIEBE" ของ อาดิดาส จะเป็นความทุ่มเทอีกครั้งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเรา" ซโวนิเมียร์ โบบัน ผู้อำนวยการเทคนิคของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าว 

นอกจากนี้ อาดิดาส ระบุด้วยว่าจะมีการวางจำหน่ายบอลลูกดังกล่าวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในราคา 150 ยูโร (ราว 5,700 บาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport