โอกาสเปิดกว้าง!แกรม พ็อตเตอร์ มีลุ้นรับงานคุมทีมชาติ

แกรม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือทีม เชลซี มีโอกาสได้งานชิ้นใหม่ด้วยการกุมบังเหียนทีมชาติ สวีเดน หลัง ยานเน่ อันเดอร์สสัน พ้นไปจากตำแหน่งแล้วเนื่องจากคุมทีมตกรอบคัดเลือก ยูโร 2024

สวีเดน ถึงคราวต้องมองหานายใหญ่คนใหม่อีกรอบหลัง อันเดอร์สสัน ก้าวลงจากตำแหน่งเนื่องจากไม่อาจพาทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024 ได้โดยทีม ไวกิ้ง ซึ่งรั้งอันดับสามของกลุ่ม เอฟ ตกรอบร้อยเปอร์เซนต์แล้วหลังผ่านไปหกนัด ขณะที่ เบลเยี่ยม กับ ออสเตรีย สองทีมนำได้ผ่านเข้ารอบแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ พ็อตเตอร์ วัย 48 ปีซึ่งถูก เชลซี ปลดเมื่อเจ็ดเดือนก่อนอยู่ในโผได้รับความสนใจจาก สวีเดน เนื่องจากเขาเคยสร้างชื่อในการคุมสโมสร ออสเตอร์ซุนด์ส และพูดภาษาสวีดิชได้อย่างคล่องแคล่ว

"คุณสามารถพูดแบบนั้นได้ เขามีชื่ออยู่ในลิสต์ของเรา ชัดเจนว่าเขาอยู่ในแผน" อันเดรีย โมลเบิร์ก เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลสวีเดนเอ่ยกับสื่อทีวีเมื่อ 1 พ.ย.

"เราต้องรอดูกันว่าจะมีใครสนใจงานชิ้นนี้บ้าง มันน่าจะต้องมีแพสชั่นด้วยเพราะงานคุมทีมชาติต่างไปจากสโมสร  คุณจึงน่าจะต้องมีความพร้อมในบางส่วน"

ทั้งนี้ พ็อตเตอร์ เคยเป็นโค้ชทีม ออสเตอร์ซุนด์ส ระหว่างปี 2011-2018 โดยเขาพาทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชั่นสี่ได้ทันทีในปีแรก กระทั่งปี 2015 กุนซืออิงลิชประกาศศักดาพาทีมก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จก่อนย้ายไปรับงานกับ สวอนซี ต่อด้วย ไบรท์ตัน และ เชลซี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport