ไม่เปลี่ยน! ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ยัน อิลคาย กุนโดกัน ยังเป็นกัปตันทีมชาติเยอรมนี

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือป้ายแดงทีมชาติเยอรมนี คอนเฟิร์ม ปลอกแขนกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" ยังคงเป็นของ อิลคาย กุนโดกัน เหมือนเดิม พร้อมระบุ ตนเชื่อมั่นในตัวนักเตะรายนี้มาก

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชคนใหม่ทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่า ตนยังคงไว้วางใจให้ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนเก่งจาก บาร์เซโลน่า เป็นกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" ต่อไป 

นาเกิลส์มันน์ เข้ามารับงานบุนเดสเทรนเนอร์ต่อจาก ฮันซี่ ฟลิค ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อเกือบสองสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถึงแม้มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ แต่ อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค วัย 36 ปี ยังคงให้ กุนโดกัน วัย 32 ปี เป็นหัวหน้าทีม "อินทรีเหล็ก" ต่อไป 

"ผมจะปล่อยให้มันเป็นไปตามเดิม ผมเชื่อมั่นในตัว อิลคาย ทั้งในฐานะคนๆ หนึ่งและนักกีฬา ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจเลือกที่ดีอยู่แล้ว และผมก็ได้คุยเรื่องนี้กับเขาแล้วด้วย" นาเกิลส์มันน์ กล่าว หลังเปิดตัวในฐานะกุนซือทีมชาติเยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเซ็นสัญญาคุมทีมจนถึงศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศบ้านเกิดเป็นเจ้าภาพ ช่วงกลางปีหน้า 

ทั้งนี้ ฟลิค เป็นคนเลือก กุนโดกัน ขึ้นมาเป็นกัปตันทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกปลดได้ไม่นาน โดยจนถึงตอนนี้ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปแล้วทั้งสิ้น 69 นัด ทำได้ 17 ประตู 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport