นอนคุก 18 เดือน!ศาลตัดสิน โพรเมส แข้งดัตช์คดีจ้วงแทงญาติ

ศาลดัตช์พิพากษาจำคุก ควินซีย์ โพรเมส อดีตดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ เป็นเวลา 18 เดือนโทษฐานมีความผิดคดีแทงญาติในระหว่างงานปาร์ตี้ของครอบครัว

โพรเมส กองหน้าทีม สปาร์ตัก มอสโกว์ วัย 31 ปีถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธมีดแทงที่ขาของญาติในงานวันเกิดสมาชิกของครอบครัวคนหนึ่งเมื่อปี 2020 หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันประเด็นการขโมยสร้อยคอ

ต่อความผิดดังกล่าว สื่อเผยว่าตามปกติแล้วผู้ต้องหาจะได้รับโทษจำคุกอย่างน้อยหนึ่งปี แต่ด้วยเหตุที่ โพรมิส โดนลงโทษหนักกว่าคนทั่วไปเป็นเพราะความมีชื่อเสียงของเขา

"ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเขาเป็นนักเตะอาชีพ และเป็นคนที่ชาวดัตช์รู้จักดี ศาลจึงมองว่าข้อกล่าวหาที่เขาได้รับเกิดจากการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบ" ศาลชี้แจงเมื่อ 19 มิ.ย. หลังอัยการเรียกร้องให้ โพรเมส ได้รับโทษจำคุกสองปีแม้จะยืนยันว่าการกระทำของนักเตะไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า

อย่างไรก็ดี โพรเมส ไม่ได้เดินทางมาขึ้นศาลตามกำหนดนัดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเนื่องจากเขายังอยู่ใน รัสเซีย ขณะที่ทนายความซึ่งเข้ารับฟังการพิจารณาคดีระบุว่าผิดหวังกับคำพิพากษา และจะอุทธรณ์อย่างแน่นอน

"ลูกความของเราขอให้เรายื่นอุทธรณ์ เขาผิดหวัง เราจะศึกษาคำพิพากษาอย่างรอบคอบ แต่เขาขอให้เราอุทธรณ์" โรเบิร์ต มาเลวิชซ์ ทนายของนักเตะฉาวเผย

นอกจากคดีทำร้ายญาติแล้ว เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โพรเมส ถูกตั้งข้อหาคนโคเคนมากกว่า 100 กิโลกรัมด้วยเนื่องจากท่าเรืออันท์เวิร์ปใน เบลเยี่ยม ตรวจพบเมื่อปี 2020 

ทั้งนี้ โพรเมส ผ่านการลงเล่นให้ทีม อัศวินสีส้ม มาทั้งสิ้น 50 นัด และย้ายจาก เซบีย่า มาร่วมทีม อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (ราว  574 ล้านบาท) ก่อนกลับไปเล่นให้ สปาร์ตัก มอสโกว์ เป็นคำรบสองเมื่อปี 2021 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกรัสเซียในปี 2017


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport