ทีเด็ด! โรเบิร์ตสัน ชูก๊วนตัวสำรองช่วย สกอตแลนด์ พลิกโค่น นอร์เวย์

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ชูก๊วนผู้เล่นสำรอง ช่วยทีมบุกไปพลิกเชือด นอร์เวย์ 2-1 ปลื้มทัพ "ตาร์ตัน" ออกสตาร์ทรอบคัดเลือก ยูโร 2024 ด้วยผลงานสุดหรู

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ กล่าวชื่นชมกลุ่มผู้เล่นตัวสำรองที่ลงสนามมาช่วยพลิกเกม หลังจากที่ทัพ "ตาร์ตัน" บุกไปพลิกเอาชนะ นอร์เวย์ 2-1 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

นอร์เวย์ ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 61 จากการสังหารลูกจุดโทษของ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังจากนั้น สตีฟ คล้าร์ก นายใหญ่สกอตแลนด์ ตัดสินใจส่งตัวสำรองอย่าง เลียม คูเปอร์, บิลลี่ กิลมอร์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ เคนนี่ แม็คคลีน ลงสนาม ก่อนที่จะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ลินดอน ไดค์ส นาทีที่ 87 และหลังจากนั้นแค่สองนาที สกอตแลนด์ มาได้ประตูพลิกคว้าชัย 2-1 จากลูกยิงสุดเฉียบของตัวสำรองอย่าง แม็คคลีน 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สกอตแลนด์ ยังคงนำโด่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ โดยมี 9 แต้มเต็ม จากการลงแข่ง 3 นัด ส่วน นอร์เวย์ รั้งอันดับสุดท้าย (5) มีแค่แต้มเดียว จากการลงแข่ง 3 นัด 

"พวกที่ลงสนามเป็นตัวสำรองทำได้เยี่ยมมากๆ สปิริตของทีมเราไม่เป็นสองรองใคร เก้าแต้มจากสามเกม เราคงไม่สามารถออกสตาร์ทได้เยี่ยมไปกว่านี้อีกแล้ว ครั้งนี้เราจำเป็นต้องผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายให้ได้" ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล วัย 29 ปี กล่าวหลังเกม 

สำหรับเกมต่อไปของ สกอตแลนด์ คือการเปิดบ้านดวลกับ จอร์เจีย วันอังคารที่ 20 มิถุนายนนี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport