ซีดานไม่ควรโกรธ!มาเตรัซซี่เผยคำพูดตนเทียบในเอ็นบีเอไม่ติด

มาร์โก มาเตรัซซี่ ระบุ ประโยคที่ตนพูดใส่ ซีเนดีน ซีดาน ในนัดชิงดำของ ฟุตบอลโลก 2006 มันไม่ได้รุนแรงอะไรเลยหากเทียบกับที่นักบาสเกตบอลใน เอ็นบีเอ เขาทำกัน ต่อให้เขาจะพูดเชิงพาดพิงไปถึงน้องสาวของ ซีดาน ก็ตาม

มาร์โก มาเตรัซซี่ อดีตยอดกองหลังชาวอิตาเลียน กล่าวว่าสิ่งที่ตนพูดกับ ซีเนดีน ซีดาน จนทำให้อีกฝ่ายตบะแตกจนเอาหัวโขกตนนั้น ไม่ใช่คำพูดที่รุนแรงอะไรมากนัก โดยบอกว่ามันเทียบกับที่นักบาสเกตบอลในศึก เอ็นบีเอ ทำไม่ได้ด้วยซ้ำ

ย้อนกลับไปในนัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2006 ซีดาน กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกหลังจากจู่ๆ เขาก็เอาหัวกระแทกใส่บริเวณหน้าอกของ มาเตรัซซี่ จนทำให้อีกฝ่ายลงไปนอนกองกับพื้นสนาม ซึ่งมันก็ทำให้ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศสโดนใบแดงทันที และหลายคนก็มองว่านั่นมีส่วนทำให้ "อัซซูรี่" ไปชนะ "เลส์ เบลอส์" ในช่วงดวลจุดโทษ

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมามันมีการเปิดเผยจากทั้ง ซีดาน และ มาเตรัซซี่ ว่าสิ่งที่ทำให้อดีตยอดเพลย์เมกเกอร์น็อตหลุดเป็นเพราะ มาเตรัซซี่ พูดว่าอยากได้ ลิล่า น้องสาวของ ซีดาน มากกว่า ภายหลังตอนแรก ซีดาน ประชดที่ มาเตรัซซี่ ดึงเสื้อเขาบ่อยจนบอกว่าเดี๋ยวจะถอดเสื้อให้ ซึ่งล่าสุด มาเตรัซซี่ ก็แสดงความเห็นว่ามันไม่ใช่คำพูดที่รุนแรงเลย

ตอนที่ให้สัมภาษณ์กับ อิตาเลี่ยน ฟุตบอล ทีวี สื่อรายหนึ่งนั้น มาเตรัซซี่ โดนถามถึงสิ่งที่เขาพูดกับ ซีดาน และเจ้าตัวก็ตอบว่า "พวกคุณอยู่ใน อเมริกา ใช่ป่ะ ? คุณรู้จัก เอ็นบีเอ ใช่ไหม ? การพูดยั่วยุกันในสนามน่ะ คำพูดยั่วยุของผมมันไม่ได้รุนแรงอะไรเลย (หากเทียบกับของ เอ็นบีเอ) เขาประชดผมว่าจะยกเสื้อของเขาให้ผม ผมก็เลยแค่ตอบไปว่า -ไม่เอาว่ะ ฉันอยากได้น้องสาวของแกมากกว่า-"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport