ของจริงอยู่ไหน?เมสซี่-อาร์เจนฯฉลองแชมป์โลกกับถ้วยปลอมอยู่นาน

คลาริน สื่อของอาร์เจนตินา ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ กับบรรดาเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา ฉลองแชมป์โลกในสนามอยู่นานโดยที่ตอนแรกไม่รู้ว่ามันเป็นของปลอม โดยมันเป็นถ้วยที่แฟนบอลทำขึ้นเพื่อหวังจะเอามาฉลองและขอลายเซ็นจากนักเตะ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาและเพื่อนร่วมทีมหลายคนฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ในสนามอยู่นานโดยที่ไม่รู้ว่าที่จริงแล้วนั่นเป็นถ้วยของปลอม ตามรายงานของ คลาริน สื่อในประเทศอาร์เจนตินา

เมสซี่ ดีใจกับการได้แชมป์โลกที่ประเทศ กาตาร์ อย่างมาก หลังจากมันเป็นแชมป์รายการใหญ่ระดับชาติรายการเดียวที่เขายังขาดอยู่ ซึ่งตอนที่ได้แชมป์นั้นเขาก็ชูถ้วยและถ่ายภาพร่วมกับมันในสนามอยู่นาน แถมภาพตอนที่เขาถือถ้วยอยู่ยังทำลายสถิติการเป็นภาพที่มียอดคนกด "ไลค์" มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ อินสตาแกรม ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คลาริน เผยว่าที่จริงแล้วถ้วยที่ เมสซี่ ถือไปไหนมาไหนตอนอยู่ในสนามนั้นมันเป็นของปลอม โดยมันเป็นถ้วยที่แฟนบอลชาวอาร์เจนไตน์ชื่อ มานูเอล ซูซูลิช กับ พอล่า ซูซูลิช ทำขึ้นมา ซึ่งจุดประสงค์ของทั้งคู่มีแค่การอยากเอามันมาฉลองเผื่อทีมจะเป็นแชมป์ และให้นักเตะ "ฟ้า-ขาว" เซ็นชื่อลงบนถ้วยเพื่อเป็นที่ระลึกเท่านั้น

พอล่า เผยว่า "ก่อนที่ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นน่ะเราติดต่อับคนที่ทำถ้วยรางวัล และมันก็ใช้เวลาทำราว 6 เดือน มันมีน้ำหนักเท่ากับของจริง มันทำจากเรซิ่นและมีแร่ควอทซ์อยู่ด้านใน แถมยังใช้สีทองด้วย ที่จริงมันมีรายละเอียดบางอย่าง, รอยบางอัน และภาพบางจุดที่ไม่เหมือนกับของจริงน่ะนะ แต่ความแตกต่างมันมีเพียงนิดเดียว"

"เราอยากให้นักเตะเซ็นชื่อลงบนถ้วย ซึ่งสุดท้ายถ้วยมันได้ลงไปในสนาม 3 ครั้ง รอบแรกมันมีครอบครัวของ (เลอันโดร) ปาเรเดส เอาถ้วยไปให้เขาเซ็นตามปกติ ส่วนครั้งที่ 2 ถ้วยมันถูกส่งต่อจากนักเตะคนหนึ่งไปยังอีกคน จากเครือญาติอีกคนไปยังอีกคนโดยที่มีการถ่ายรูปกันไปด้วย มันถูกนำไปส่งต่อราว 45 นาทีได้จนเราต้องพยายามขอถ้วยกลับมา"

"แฟนบอลคนอื่นพูดหยอกล้อกับเราว่า -พวกคุณเสียถ้วยไปซะแล้วล่ะ- ซึ่งเราก็หัวเราะตามไปด้วย แต่เราอยากได้มันกลับมา ตอนนั้นเองที่ฉันตะโกนบอกกับนักเตะบางคนว่า -ถ้วยที่ ปาเรเดส ถืออยู่น่ะมันเป็นของเรานะ- สุดท้ายแล้ว เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก็เอามันกลับมาให้เรา และเขาก็เซ็นชื่อลงบนนั้นด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ของ ฟีฟ่า ก็เข้ามาหาเราเพื่อขอให้ส่งถ้วยของเราให้พวกเขาตรวจสอบ เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าถ้วยของเรามันไม่ใช่ของจริง"

สำหรับถ้วยฟุตบอลโลก ของจริงนั้น เป็นที่เชื่อกันว่าถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ของ ฟีฟ่า หลังจบพิธีมอบถ้วยรางวัลตามธรรมเนียมที่ทำกันเป็นปกติ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดความเสียหายหรือโดนขโมย แล้วจากนั้นทาง ฟีฟ่า ถึงจะค่อยส่งให้ทีมแชมป์อีกครั้งในภายหลัง ซึ่งตัว อังเคล ดิ มาเรีย ก็เหมือนจะชี้ให้ เมสซี่ เห็นด้วยว่าถ้วยที่พวกเขาเอามาฉลองกันนั้นมันเป็นของปลอม แต่ดาวเตะจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เหมือนจะไม่ได้ติดใจอะไร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport