ทิ้งทวนปี 2022! เมสซี่ คว้ายอดแข้งแห่งปีสหพันธ์สถิติฯ

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้รับการประกาศให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2022 จาก สหพันธ์ประวัติศาสตร์ และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (IFFHS) เมื่อวันพุธที่ 4 ม.ค.

เมสซี่ ทิ้งทวนปี 2022 ในฐานะพ่อค้าแข้งได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้า แชมป์โลก ที่ กาตาร์ เป็นผลสำเร็จโดยเจ้าตัวครองรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทัวร์นาเมนต์เช่นกันจากผลงานเจ็ดประตูจากเจ็ดเกม และสามแอสซิสต์

ต่อผลงานดังกล่าว ล่าสุด IFFHS ได้ประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ออกมาแล้วโดยที่ เมสซี่ ซิวรางวัลได้ตามคาดจากการมีคะแนน  275 แต้มมากกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส เพื่อนร่วมสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งได้ตำแหน่ง รองแชมป์โลก ชนิดไม่เห็นฝุ่นเนื่องจาก "นินจาเต่า" ได้คะแนนแค่ 35 แต้มเท่านั้น

สำหรับอันดับสามตกเป็นของ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงเฟรนช์แมนอีกรายของทีม เรอัล มาดริด ซึ่งได้คะแนน 30 แต้ม ตามด้วย ลูก้า โมดริช ขุนพลทีมชาติ โครเอเชีย ของ ราชันชุดขาว 15 แต้ม และสุดท้ายอันดับห้าตกเป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สตาร์ทีมชาติ นอรเวย์ ของสโมสร แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม

มีการเปิดเผยว่าตลอดปี 2022 เมสซี่ ลงเล่นให้กับทั้งทีมชาติ และสโมสรรวม 51 นัด และยิงได้ 35 ประตูกับ 30 แอสซิสต์

เฉลี่ยแล้วดาวยิงละตินซัดประตูได้หนึ่งลูกในทุกๆ 69 นาที โดยนอกจากจะได้ แชมป์โลก แล้ว เขายังได้แชมป์ ลีกเอิง กับ เปแอสเช เช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport