ไม่เซอร์ไพรส์!หนึ่งแข้ง โปรตุเกส ยันคิดถูก โรนัลโด้ โดนดร็อปช่วงบอลโลก

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงยัน ไม่รู้สึกประหลาดใจแม้แต่น้อยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกม ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากนักเตะหลายคนในทีมมีความรู้สึกตรงกัน

โรนัลโด้ ลงเล่น ฟุตบอลโลก สมัยที่ห้าของตัวเองโดยจำต้องหล่นไปนั่งเป็นตัวสำรองในเกมรอบน็อคเอาต์โดยเขาเริ่มเสียตำแหน่ง 11 คนแรกนัดถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นเดียวกับรอบแปดทีมที่ ฝอยทอง ถูก โมร็อคโก แผลงฤทธิ์เขี่ยตกรอบ

ต่อเหตุการณ์ในแคมป์ทีมชาติที่ กาตาร์ ล่าสุด ซิลวา ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศโดยระบุว่าเขาไม่แปลกใจที่ ซีอาร์เซเว่น หลุดออกจากโผตัวจริงของทีมชาติเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมหลายรายที่คิดตรงกันโดยก่อนหน้านั้นกัปตันวัย 37 ปีก็แทบไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากนักก่อนที่สุดท้ายเขาจะเจรจายกเลิกสัญญากับ ผีแดง ได้ และเตรียมย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับทีม อัล  นาสเซอร์ ซึ่งจ่ายค่าตอบแทนอย่างมหาศาล

"มันไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร ระหว่างนักเตะ เราคุยกันและถกกันว่ามันมีสิทธิ์เป็นไปได้" ดาวเตะทีม เรือใบสีฟ้า เอ่ยกับ Record เมื่อ 3 ม.ค.ถึงประเด็นของศูนย์หน้าจอมเก๋าในศึก เวิลด์คัพ

"พวกเรานักเตะคุยกันว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น แม้ความจริงเราจะรู้ชื่อทีมที่จะลงสนามในห้องแต่งตัวตอนที่เราไปถึงสนามราวสองชั่วโมงก่อนเกม เรามีนักเตะ 26 คนซึ่งถือว่ามากมายที่โค้ชจะเลือกลงเล่นในแต่ละนัด มันไม่ได้ทำให้ผมช็อกเลยที่เขาตัดสินใจอย่างนั้น ไม่ว่าจะผิดหรือถูกมันก็เป็นความเห็นของแต่ละคน โค้ชมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจตามความต้องการของเขา"

สำหรับ โรนัลโด้ ถึงขณะนี้ยังรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของชาติ 118 ประตูจาก 196 นัด และน่าจะหวังรับใช้ชาติต่อไปจนถึงฟุตบอล ยูโร 2024 ขณะที่กุนซือ แฟร์นานโด ซานโต้ส ตกเก้าอี้ไปแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport