เกือบไม่รอด! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เผยป่วยซึมเศร้าก่อนโดน อาร์เซน่อล โละทิ้ง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกโอลิมปิก มาร์กเซย เผยช่วงเวลาย่ำแย่ก่อนจะโดน อาร์เซน่อล ยกเลิกสัญญาว่า มีอาการซึมเศร้า และดื่มเหล้าหนักมาก จนอาชีพพ่อค้าแข้งแทบพักทลาย

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าโอลิมปิก มาร์กเซย เปิดใจตนมีอาการซึมเศร้า และนำไปสู่การแสดงพฤติกรรมแย่ๆ หลายอย่าง ก่อนที่สุดท้ายจะมีปัญหากับ อาร์เซน่อล และนำไปสู่การยกเลิกสัญญาเมื่อฤดูกาล 2021/2022

ดาวเตะชาวกาบอง วัย 34 ปี เคยมีปัญหากับ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมจนทำให้เขาโดนปลดจากการทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม "เดอะ กันเนอร์ส" โดยเหตุผลมาจากการที่เขาเดินทางกลับมารายงานตัวสายหลังไปเยี่ยมคุณแม่ที่ฝรั่งเศส 

จากเหตุการณ์ในตอนนั้นทำให้ อาร์เตต้า ตัดสินใจตัดเขาออกจากทีม และ โอบาเมยอง ก็ไม่เคยได้เล่นให้กับ อาร์เซน่อล อีกเลย หลังจากนั้นนักเตะยังโดนต้นสังกัดยกเลิกสัญญาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 และหลังจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า 

ต่อมานักเตะได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2022/2023 และเมื่อจบฤดูกาลนั้น โอบาเมยอง ออกเดินทางอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับ มาร์กเซย พร้อมทำผลงานสุดยอดตะบันไป 30 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการซีซั่นล่าสุด

โอบาเมยอง เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ตนต้องแยกทางกับ อาร์เซน่อล ว่า "ผมมั่นใจว่าผมเป็นโรคซึมเศร้า มีทัศนคติหลายอย่างที่แตกต่างไปจากชีวิตประจำวันของคุณอย่างมาก  เช่น ผมเริ่มดื่มหนักขึ้น มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันค่อยๆ เริ่มทีละนิดก่อนที่ผมจะโดน อาร์เซน่อล เฉดหัวทิ้ง"

"ใช่ มันเป็นภาวะซึมเศร้า ผมคิดว่าโดยส่วนตัวแล้วมันเกี่ยวข้องกับสุขภาพของพ่อแม่ผม มันส่งผลกระทบกับผม มันเป็นเรื่องยากลำบากจริงๆ แล้วจะหลุดพ้นจากจุดนี้ได้ยังไง ? บ่อยครั้งที่เราพูดกันว่าเราต้องเปิดใจพูดคุยเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย" โอบาเมยอง ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport