ปล่อยผ่านเฉยเลย? ฟาบิโอ กรอสโซ่ ไม่ปลื้มลีกน้ำหอมไม่ลงโทษวินัย มาร์กเซย

ฟาบิโอ กรอสโซ่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของโอลิมปิก ลียง แสดงความไม่พอใจ ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ที่ไม่มีบทลงโทษทางวินัย โอลิมปิก มาร์กเซย จากกรณีที่แฟนบอล "โอแอ็ม" ใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกรถบัสลียง ในเกมลีก เอิง ฝรั่งเศส ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แมตช์ระหว่าง มาร์กเซย์ เปิดบ้านต้อนรับ  "โอแอล" มีอันต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากระหว่างที่รถบัสทีมเยือนเดินทางมาที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม กองเชียร์เจ้าบ้านกลุ่มหนึ่งพากันใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกรถจนแตก และทำให้ กรอสโซ่ รวมทั้ง รัฟฟาเอเล่ ลองโก้ ผู้ช่วยของเขาได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ อดีตแข้งวัย 45 ปีซึ่งเคยค้าแข้งกับ ลียง ก่อนย้ายกลับประเทศไปรีไทร์กับ ยูเวนตุส มีบาดแผลเลือดอาบหน้าจนต้องเข้ารับการเย็บแผลบริเวณตาซ้ายรวม 13 เข็ม สำหรับพฤติกรรมที่โหดร้ายครั้งนี้ศาลได้ตัดสินลงโทษแฟนบอล มาร์กเซย์ วัย 22 ปีจำคุกสี่เดือน และอาจได้รับโทษเพิ่มอีกหากถูกพบว่ามีความผิดโทษฐานทำให้นักเตะ หรือสตาฟฟ์ทีมลียง บาดเจ็บจากเหตุนี้

สำหรับแมตช์ดังกล่าว ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส มีการกำหนดวันแข่งใหม่แล้วโดยเป็นวันที่ 6 ธันวาคม และยังคงแข่งกันที่สนามสต๊าด เวโลโดรม ที่สำคัญยังอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันได้ตามปกติ จากเรื่องนี้ กรอสโซ่ ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เพราะ มาร์กเซย ไม่ได้รับบทลงโทษด้านวินัยเลย "ผมกังวลจริงๆ เพราะไม่มีการลงโทษอะไรเลยซึ่งเป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้"

"ผมชื่นชอบบรรยากาศที่สุดยิ่งใหญ่อย่างเกมที่ลงเล่นที่มาร์กเซย ผมไม่ได้หวาดกลัวเรื่องพวกนี้เลย แต่การไม่มีบทลงโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นผมไม่สามารถเข้าใจได้ ผมยังคงจดจำเหตุการณ์นี้ได้อยู่เลย มันรุนแรงมากๆ" กรอสโซ่ ระบุ


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport