รอบหน้าอาจมีคนเสียชีวิต!อดีตบิ๊กลียง จี้ลงดาบ มาร์กเซย อย่างหนัก

ฌอง-มิเชล โอลาส อดีตเจ้าของ โอลิมปิก ลียง ระบุ มาร์กเซย ต้องโดนลงดาบอย่างหนัก ไม่อย่างงั้นหนหน้าก็จะมีคนที่เสียชีวิตจากพฤติกรรมอันร้ายแรงของแฟนบอล "โอแอ็ม" พร้อมบอกว่าทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้

ฌอง-มิเชล โอลาส อดีตเจ้าของ โอลิมปิก ลียง สโมสรดังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เรียกร้องให้มีการลงโทษ โอลิมปิก มาร์กเซย หลังจากแฟนบอลบางส่วนของ "โอแอ็ม" ขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของ "โอแอล" จนถึงขั้นทำให้ ฟาบิโอ กรอสโซ่ เทรนเนอร์ของ ลียง ได้รับบาดเจ็บแบบรุนแรง

แฟนบอล มาร์กเซย ถือเป็นกลุ่มกองเชียร์ที่ขึ้นชื่อว่ามีความฮาร์ดคอร์มากที่สุดทีมหนึ่งใน ฝรั่งเศส แต่เหตุการณ์ครั้งล่าสุดกลายเป็นข่าวฉาวที่ดังไปทั่วโลกลูกหนังเพราะพวกเขาถึงขั้นทำกระจกรถบัสของ ลียง แตก ก่อนที่จะมีคนปาขวดน้ำตามมาจนโดนบริเวณดวงตาของ กรอสโซ่ เต็มๆ ซึ่งสุดท้ายมันก็ถึงขั้นมีการยกเลิกเกมนั้น

โอลาส เผยว่า "วงการฟุตบอล, สโมสรนั้น (มาร์กเซย) และแน่นอนว่ารวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต่างก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบกับสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่มันพอจะมีการคาดกันเอาไว้อยู่แล้วว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้ขึ้น"

"ผมจะปล่อยให้คนที่มีอำนาจในเรื่องนี้ทำการตัดสินใจ และขอให้พวกเขาตัดสินใจด้วยจิตวิญญาณกับความรู้สึกผิดชอบชั่วดี มันจำเป็นต้องมีการลงโทษแบบหนักหน่วง ไม่อย่างงั้นครั้งหน้ามันก็จะมีคนตายแน่ๆ รอบนี้ ฟาบิโอ มีโอกาสเสียดวงตาของเขาเลยนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages, santamariatimes,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport