ยัดคุกสี่เดือน!ศาลตัดสินคดีแฟน มาร์กเซย์ ขว้างรถบัสทำกุนซือ ลียง หัวแตก

ศาลฝรั่งเศสสั่งจำคุกแฟนบอล มาร์กเซย์ เป็นเวลาสี่เดือนหลังก่อคดีขว้างวัตถุใส่รถบัสทีม ลียง จนกระจกแตก และทำให้กุนซือ ฟาบิโอ กรอสโซ่ หวิดตาบอด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนเกม ลีกเอิง คู่ระหว่าง มาร์กเซย์ กับ ลียง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ซึ่งแฟนบอลเจ้าบ้านกลุ่มหนึ่งสร้างความวุ่นวายด้วยกาารขว้างสิ่งของใส่กระจกรถทีมเยือนจนทำให้ กรอสโซ่ หัวแตก ขณะที่ผู้ช่วยของเขาได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และส่งผลให้การฟาดแข้งมีอันต้องยกเลิก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กุนซืออิตาเลี่ยนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที และได้รับการเย็บแผลบริเวณเบ้าตาหลายสิบเข็มโดยเขายังโชคดีที่ดวงตาข้างซ้ายยังสามารถใช้งานได้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 23 พ.ย. เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมเผยว่าศาลตัดสินลงโทษแฟนบอล มาร์กเซย์ วัย 22 ปีให้ถูกจำคุกสี่เดือนเนื่องจากมีภาพระบุว่าเขาเป็นคนขว้างสิ่งของใส่กระจกรถทีม ลียง จนแตกแม้จะไม่ชัดเจนว่าวัตถุดังกล่าวเป็นก้อนหินหรือไม่โดยในเหตุการณ์ดังกล่าว สาวกเจ้าบ้านหลายรายถูกจับกุมเช่นกัน

รายงานข่าวเสริมว่าแม้แฟนบอลรายดังกล่าวจะได้รับโทษจำคุกสี่เดือน แต่เขาอาจได้รับโทษเพิ่มอีกหากถูกพบว่ามีความผิดโทษฐานทำให้นักเตะ หรือสตาฟฟ์ทีม ลียง บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport