ลือ ซีเนดีน ซีดาน ตอบตกลงคุม มาร์กเซย ล่วงหน้าตามเงื่อนไขฮุบทีม

ฟร้องซ์ บลู โปรว็องซ์ สื่อของฝรั่งเศส ตีข่าว ซีเนดีน ซีดาน ตอบรับข้อเสนอจากทาง ซาอุดี อาระเบีย ที่อยากให้เขาไปคุม มาร์กเซย หากทางชาติจากย่านตะวันออกกลางเข้าฮุบทีมนั้นได้ แต่อุปสรรคก็คือเจ้าของทีม มาร์กเซย คนปัจจุบันยังไม่มีความคิดที่จะขายทีม

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานเพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศส ทำข้อตกลงกับหน่วยงานของ ซาอุดี อาระเบีย ว่าเขายินดีที่จะมาเป็นเทรนเนอร์ให้ โอลิมปิก มาร์กเซย ถ้าหาก ซาอุดี อาระเบีย ส่งตัวแทนเข้ามาเทคโอเวอร์ "โอแอ็ม" ได้สำเร็จ ตามรายงานของ ฟร้องซ์ บลู โปรว็องซ์ สื่อของแดนน้ำหอม

ตลอดช่วงที่ผ่านมาภาครัฐของ ซาอุดี อาระเบีย พยายามผลักดันวงการลูกหนังของประเทศอย่างหนักผ่านทางหน่วยงานเอกชนต่างๆ อย่างเช่นการให้กลุ่มทุนของประเทศไปเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หรือการสนับสนุนเงินให้ทีมฟุตบอลภายในประเทศไปไล่ดึงนักเตะในทวีปยุโรปมาเล่นในลีกของพวกเขา เป็นต้น

ทั้งนี้ มีข่าวลือว่า ซาอุดี อาระเบีย มีแนวคิดที่จะเทคโอเวอร์ มาร์กเซย ด้วยเป้าหมายว่าจะทำให้ มาร์กเซย เป็นเหมือน "นิวคาสเซิ่ล ของ ฝรั่งเศส" และพวกเขาก็ทาบทาม ซีดาน ให้มาเป็นกุนซือของทีม หลังจากอดีตแข้งวัย 51 ปี เป็นคนเมืองมาร์กเซยตั้งแต่เกิดจนเป็นเหมือนขวัญใจของคนที่นั่น แม้ว่าเขาจะไม่เคยเล่นให้ มากเซย เลยก็ตาม

กระทั่งล่าสุด ฟร้องซ์ บลู โปรว็องซ์ ก็บอกว่า ซีดาน ตอบรับข้อเสนอจากทาง ซาอุดี อาระเบีย แล้ว เพียงแต่ปัญหาหลักในตอนนี้ก็คือ แฟร้งค์ แม็คคอร์ท เจ้าของทีม มาร์กเซย ในตอนนี้ยังไม่มีความคิดที่จะขายทีม หลังจากเขาเข้ามาซื้อสโมสรเมื่อ 7 ปีก่อน และ มาร์กเซย ก็เพิ่งแต่งตั้ง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมเมื่อไม่นานมานี้

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าที่จริง ซีดาน ตั้งเงื่อนไขกับทาง ซาอุดี อาระเบีย เพื่อแลกกับการคุม มาร์กเซย ด้วย และชาติจากย่านตะวันออกกลางก็ตอบตกลงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการของบประมาณการเสริมทัพเป็นเงิน 260 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,440 ล้านบาท) หรือการขอเป็นคนคุมการเสริมทัพด้วยตัวเอง


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport