เงินซื้อไม่ได้! เอ็มบัปเป้ ชัดเจนไม่สนซบ อัล ฮิลาล ยินดีอยู่ ปารีส แม้ไม่ได้เล่น

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศจุดยืนชัดเจนไม่ต้องการย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปเล่นกับ อัล ฮิลาล ช่วงซัมเมอร์นี้ และพร้อมอยู่กับสโมสรต่อไปไม่ว่าจะในสถานะใดก็ตาม จนกระทั่งหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์หน้า

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา อัล ฮิลาล ทีมในศึกซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอจ่ายค่าตัว เอ็มบัปเป้ เป็นสถิติโลก 300 ล้านยูโร (ราว 11,400 ล้านบาท) ที่สำคัญแชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวแล้ว เนื่องจากไม่อยากเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ หลังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อหลายสำนัก ระบุว่า เอ็มบัปเป้ ไม่ต้องการที่จะย้ายไปเล่นกับ อัล ฮิลาล และพร้อมที่จะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาล 2023/2024 ไม่ว่าจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองก็ตาม โดยเป้าหมายของเขาก็คือการเป็นผู้เล่นฟรีเอเจ้นต์เพื่อจะได้ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว 

ล่าสุด เซร์คิโอ เฟร์นานเดซ นักข่าวดังจาก "เรเลโบ" สื่อชั้นนำในประเทศสเปน รายงานว่า หัวหอกเลือดเฟร้นช์ ไม่สนใจย้ายออกจาก "เปแอสเช" เพราะต้องการอยู่กับทีมจนครบสัญญาในช่วงซัมเมอร์ 2024 แม้ว่าทีมจากดินแดนเศรษฐีน้ำมันพร้อมประเคนค่าเหนื่อยมหาศาลจำนวน 700 ล้านยูโร (ราว 26,600 ล้านบาท) ล่อใจก็ตาม

เฟร์นานเดซ อ้างคำพูดจากแหล่งข่าววงในว่า "ถ้าเขาต้องนั่งเป็นตัวสำรอง เขาก็จะอยู่กับทีมต่อไป เราคงจะได้เห็นกันว่ามันจะนานแค่ไหน เพราะ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเปิดฉากในเร็วๆ นี้ ถ้าพวกเขาชนะ ทุกอย่างก็ราบรื่น แต่คุณจะมีนักเตะแบบนี้อยู่บันอัฒจันทร์ได้ไง ถ้าหลายๆ อย่างมันไม่ดี" 

นอกจากนี้ เฟร์นานเดซ ระบุว่า เอ็มบัปเป้ เชื่อว่าข่าวลือ และรายละเอียดต่างๆ ที่หลุดออกมาก็เพื่อสร้างแรงกดดัน และสร้างภาพให้เขาเป็นตัวร้ายในสายตาแฟนบอลแซงต์-แชร์กแมง ประมาณว่ายินดีที่จะไม่ได้ลงเล่นมากกว่าจะปล่อยให้ต้นสังกัดได้ค่าตัวจำนวนมหาศาล

ด้วยเหตุนี้ทำให้ กองหน้าทีมชาติฝรังเศส วัย 24 ปี พร้อมที่จะตกเป็นตัวสำรอง หรือโดนตัดชื่อออกจากทีมสำหรับลงเล่นในฤดูกาลใหม่ เพื่อจะได้อยู่กับทีมจนหมดสัญญา จากนั้นก็รับโบนัสค่าความจงรักภักดีจำนวน 90 ล้านยูโร (ราว 3,420 ล้านบาท) และโบยบินไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด แบบฟรีเอเจ้นต์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport