เหยื่อสโมสร! เปแอสเช ถูกประณามหลังหั่น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ หลุดโผทัวร์เอเชีย

สหภาพนักฟุตบอลฝรั่งเศสแถลงการณ์โจมตี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทันทีหลังแชมป์ ลีกเอิง ใช้วิธีดร็อป คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกจากโผทัวร์เอเชียเนื่องจากกองหน้าตัวฉกาจปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่

เอ็มบัปเป้ เหลือสัญญากับ เปแอสเช จนจบซีซั่นหน้าโดยเจ้าตัวยืนยันแล้วว่าจะไม่ขยายสัญญาเพิ่ม แต่จะไม่ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้เนื่องจากต้องการลงเล่นให้กับต้นสังกัดต่อไป

ด้วยเหตุนี้ หัวหอกทีมชาติ ฝรั่งเศส จึงถูกมองว่ามีแผนย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในซีซั่นหน้าแบบไม่มีค่าตัว และส่งผลให้ เปแอสเช เดือดดาลกระทั่งประกาศขายเขาทันทีเนื่องจากไม่ต้องการเสียสตาร์ดังไปแบบฟรีๆ

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวอ้างว่า เอ็มบัปเป้ จะถูกจับดองไม่ให้ลงเล่นตลอดซีซั่นหน้าด้วยหากเขาไม่ยอมย้ายออกไปในซัมเมอร์นี้เพื่อเป็นการตอบโต้นักเตะโดยทีมเงินถังของเมืองน้ำหอมพร้อมใช้ไม้แข็งเนื่องจากพวกเขามั่งคั่งมากพอที่จะจ่ายค่าแรงให้ดาวดังได้โดยไม่จำเป็นต้องส่งเขาลงบู๊

นอกจากนี้ เปแอสเช กาชื่อ เอ็มบัปเป้ ออกจากโผทัวร์เอเชียเช่นเดียวกับนักเตะบางรายที่ไม่อยู่ในแผนสำหรับซีซั่นหน้า และส่งผลให้สหภาพนักเตะฝรั่งเศสออกโรงประณามการกระทำของทีมดังแห่งกรุงปารีสแล้วพร้อมระบุว่านักเตะอย่าง เลย์แว็ง กูร์กซาว่า , เลอันโดร ปาเรเดส , จอร์จินโย่ ไวนัลจ์ดุม และ เกย์ลอร์ นาวาส ต่างก็เคยตกเป็นเหยื่อถูกสโมสรปฏิบัติอย่างเลวร้ายมาก่อน

"นักเตะเหล่านี้ต้องได้รับประโยชน์จากการซ้อมภายใต้เงื่อนไขเดียวกับเพื่อนร่วมอาชีพ เราขอกระตุ้นให้สโมสรเลิกกดดันลูกจ้างด้วยการบีบให้พวกเขาย้ายออกหรือยอมรับสิ่งที่นายจ้างต้องการซึ่งถือเป็นเรื่องที่ละเมิดจิตใจ และขัดต่อหลักกฏหมายของฝรั่งเศสอย่างรุนแรง" สหภาพนักเตะฝรั่งเศสแถลงเมื่อ 22 ก.ค. โจมตี เปแอสเช


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport