ขึ้นอยู่กับคนโหวต!เอ็มบั๊ปเป้เชื่อตนมีดีพอได้บัลลงดอร์

ขึ้นอยู่กับคนโหวต!เอ็มบั๊ปเป้เชื่อตนมีดีพอได้บัลลงดอร์
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มองว่าตนมีดีพอที่จะได้ บัลลง ดอร์ มาเชยชมในภายภาคหน้า แต่ยอมรับว่ามันขึ้นอยู่กับคนที่มีสิทธิ์โหวตเช่นกัน

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดสโมสรแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส แสดงความเชื่อว่าตนทำผลงานได้ดีพอที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ สักครั้ง

เอ็มบั๊ปเป้ ทำผลงานได้โดดเด่นตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาจนหลายคนยกให้เขาเป็นหนึ่งในแนวรุกที่เก่งที่สุดในยุคปัจจุบันไปแล้ว โดยใน ฟุตบอลโลก 2022 เขาก็ถึงขั้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการจากการกดไป 8 ประตู แถมทำแฮตทริกในนัดชิงชนะเลิศได้ด้วย เพียงแต่ทีมไม่ได้แชมป์โลกเท่านั้น

หลังโดน ทีแอฟ1 สื่อของฝรั่งเศสถามว่าเขาสมควรได้ บัลลง ดอร์ หรือไม่แล้วนั้น เอ็มบั๊ปเป้ ก็ตอบว่า "บัลลง ดอร์ น่ะเหรอ ? รางวัลส่วนตัวมันเป็นประเด็นที่ตอบได้ยากอยู่เสมอ เพราะคุณต้องทำให้ตัวเองเด่นกว่าชาวบ้าน มันเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจคนทั่วไปสักเท่าไหร่"

"ผมสมควรได้ บัลลง ดอร์ รึเปล่าน่ะเหรอ ? คือในเกณฑ์การตัดสินแบบใหม่น่ะอะไรที่เป็นประเด็นสำคัญในการตัดสินบ้างล่ะ ? เป็นที่โดดเด่น, ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และสร้างผลกระทบได้ใช่รึเปล่า ? ผมคิดว่าผมเข้าข่ายเกณฑ์เหล่านั้นนะ ผมคิดว่าอย่างนั้น แต่คนที่มีสิทธิ์โหวตคือคนอื่นๆ และผมก็ต้องมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport