ไม่ใด้เก่งกาจ!ชิลาเวิร์ตหยันเอ็มบั๊ปเป้แข้งพื้นๆถ้าเล่นที่อเมริกาใต้

โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต ระบุ ถ้าเกิด คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาเล่นที่ทวีปอเมริกาใต้ อีกฝ่ายก็จะเป็นเพียงนักเตะพื้นๆ เท่านั้น โดยบอกด้วยว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นพวกที่มีสไตล์คาดเดาได้ง่าย

โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต ตำนานผู้รักษาประตูชาวปารากวัย กล่าวว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสไม่ใช่นักเตะที่เก่งกาจอะไร และจะเป็นแข้งระดับทั่วไปหากมาเล่นที่ทวีปอเมริกาใต้

เอ็มบั๊ปเป้ เคยให้สัมภาษณ์ว่าวงการฟุตบอลของทวีปยุโรปดูดีกว่าของอเมริกาใต้ เพราะมีทีมที่อยู่ในระดับสูงหลายทีมจนทำให้มีเกมการแข่งขันที่ดุเดือดหลายนัด ต่างกับของอเมริกาใต้ที่มีเพียง บราซิล กับ อาร์เจนตินา เท่านั้นที่ดูอยู่ในระดับสูง พร้อมบอกว่าฟุตบอลของทวีปอเมริกาใต้ยังพัฒนาสู้ของทวีปยุโรปไม่ได้ด้วย

อดีตยอดนายด่านจอมทำประตูเผยว่า "ผมล่ะอยากเห็นเขามาวิ่งที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลของสนาม ลา พาซ หรือ กุยโต้ หรือไปเยือน บราซิล ซะจริงๆ ถ้ามาอยู่ที่นี่น่ะเขาก็จะเป็นนักเตะแบบพื้นๆ เขาเป็นพวกที่คาดเดาได้ง่ายเกินไป จริงอยู่ว่าเขาได้เปรียบคนอื่นในเรื่องความเร็ว แต่เมื่อมีกองหลังคอยตามแบบหายใจรดต้นคอแล้วล่ะก็ เราก็จะสามารถควบคุมเขาได้แบบไม่มีปัญหาอะไร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport