ดิ มาเรียแฉเปแอสเชมอบอำนาจเอ็มบั๊ปเป้เหนือใครในทีม

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า ตั้งคำถามถึงสโมสรเก่าอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่มอบอำนาจให้แก่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มากเกินเหตุ ทั้งที่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นนักเตะในระดับเดียวกัน

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต่อสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ไปอีก 3 ปีด้วยสัญญามูลค่ามหาศาล โดยตามรายงานคาดว่าเม็ดเงินที่หัวหอกทีมชาติฝรั่งได้รับต่อเดือนคือ 4 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 165 ล้านบาท และยังมีค่าเซ็นสัญญาอีก 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4.1 พันล้านบาท ซึ่งทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ในสัญญายังมีการแฉออกมาว่าระบุถึงอำนาจในการแต่งตั้งหรือไล่ผู้จัดการทีมออก จนนำไปสู่ความระหองระแหงกันกับ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล

ทั้งนี้ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจาก ยูเวนตุส ซึ่งเคยร่วมงานกับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ถิ่น พาร์ค เดอส์ แพร็งส์ ได้ออกมาเผยถึงการที่สโมสรเก่ามอบอำนาจให้กับนักเตะรายนี้มากเกินไป ทั้งที่ในทีมยังมี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ทั้งคน

"ที่จริงเขา(เอ็มบั๊ปเป้) ควรได้ย้ายออกไปแล้ว แต่พวกเขาทำให้เขาอยู่ต่อได้ แล้วก็มอบอำนาจทุกอย่างที่มีให้แก่เขา ซึ่งไม่มีใครได้รับแบบนี้"

"ความแตกต่างที่สำคัญคือพวกเขามอบอำนาจให้เขาแบบนั้น ทั้งที่ในทีมก็มีนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง(เมสซี่) อยู่ด้วย"

"ผมคิดว่าพวกเขามอบอำนาจนั้นให้ก็เพราะเขาเป็นคนฝรั่งเศส เขาเกิดที่นั่น คว้าแชมป์โลกได้ และมีเส้นทางอาชีพที่น่าทึ่งรออยู่ ถึงกระนั้น ตอนที่ผมอยู่ เปแอสเช เขาเป็นเด็กที่ดีเลย และผมไม่คิดว่าเขาเปลี่ยนไปมากนัก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport