สุดภูมิใจ! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ชื่นมื่นพา ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์แรกในฐานะกัปตัน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังร่างยักษ์ของ ลิเวอร์พูล เปิดอกสุดภูมิใจที่พาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ซีซั่น 2023/24 ได้สำเร็จหลังก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีม แถมเป็นคนโขกประตูก่อนหมดเวลา 120 นาทีไม่นานช่วยให้ หงส์แดง พิชิต เชลซี 1-0 ด้วยในเกมชิงถ้วยที่ เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.

ฟาน ไดค์ มีส่วนสำคัญพาทีมหยิบแชมป์ใบแรกจากทั้งหมดสี่แชมป์ที่ ลิเวอร์พูล มีลุ้นได้สัมผัสในซีซั่นนี้โดยเขายัดเยียดความผิดหวังให้กับ เชลซี ด้วยการโขกลูกเตะมุมเข้าประตูในนาทีที่ 118 พร้อมรับตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ตามระเบียบ

"มันมีความหมายมากเลย นักเตะหนุ่มทุกคนได้ลงสนามในช่วงต่อเวลาพิเศษ มันน่าทึ่งมาก ผมภูมิใจกับทีมนี้" ฟาน ไดค์ เปิดใจ

"มันเป็นเกมที่น่าเครียดสำหรับทั้งสองฝ่าย พวกเขามีโอกาสเช่นเดียวกับเรา มันเป็นโทรฟี่ใบแรกของผมในฐานะกัปตัน มันเป็นแชมป์สำหรับแฟนบอลทุกคน ดังนั้นขอให้พวกเขาสนุกกันอย่างเต็มที่"

ต่อข้อถามถึงประตูที่พาทีมคว้าแชมป์ ปราการหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ เอ่ยว่า "มันน่าปลื้ม มันเป็นทุกอย่าง ผมภูมิใจในตัวเพื่อนๆ และเด็กหนุ่มทุกคนที่มีส่วนร่วมเล่นพาเราประสบความสำเร็จในวันนี้ มันน่าทึ่งจริงๆ"

"มันเป็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าเกมนี้คือหนึ่งในโมเมนต์ที่สุดวิเศษ"

"เราไม่เคยได้อะไรมาแบบง่ายๆ และคุณได้เห็นแล้วในวันนี้ เราทำงานได้อย่างลุล่วงแม้จะมีปัญหาบาดเจ็บมากมายทั้งก่อนและหลังเกมนี้"

"ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่สุดพิเศษ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เล่นร่วมกับนักเตะทุกคน"

ลิเวอร์พูล, หงส์, หงส์แดง, หงส์แชมป์, คาราบาวคัพ, แชมป์คาราบาวคัพ, ลีกคัพ,


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport