มองถึงแชมป์! เอ็ดดี้ ฮาว กร้าวหลัง นิวคาสเซิ่ล เขี่ย แมนซิตี้ ร่วงถ้วยคาราบาว

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดอกฝันถึงการคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ แล้วหลังพาทีม สาลิกาดง เปิดบ้านสยบ แมนฯ ซิตี้ ได้ 1-0 ในการฟาดเกือกรอบสามที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันพุธที่ 27 ก.ย.

ฮาว สำแดงฝีมือเอาชนะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ต่อหน้าสาวก ทูน อาร์มี่ จากประตูโทนในต้นครึ่งหลังของ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ซึ่งทำให้เขาวาดหวังพาทีมเข้าชิงดำรายการนี้อีกครั้งเพื่อแก้ตัวจากที่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อปีก่อน

"มันเป็นเกมที่แตกต่างกันของสองครึ่งเวลา ครึ่งแรกเป็นไปอย่างยากลำบาก และ ซิตี้ เล่นได้ดี เราเล่นได้ไม่ดี แต่เราป้องกันได้ดีแม้จะไม่ได้ครองบอล บางทีเราน่าจะมีโอกาสหนึ่งครั้งจาก เจค็อบ เมอร์ฟีย์" ฮาว ให้สัมภาษณ์

"ครึ่งหลังเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรับ และเกมรุก เราบุกได้ดี และบางทีเราน่าจะสมควรชนะในท้ายที่สุด"

"มีการเปลี่ยนแปลงแท็คติก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่น มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนักเตะที่เราเปลี่ยนตัวออกไป แต่นักเตะที่ได้ลงสนามก่อให้เกิดความแตกต่างอย่างมหาศาล และในแง่ของการเล่นบอล เราเหนือกว่าอย่างชัดเจน"

"แจ็ค กรีลิช เป็นคู่ต่อกรที่ยากลำบากสำหรับ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ เขาเล่นเกมรับได้ดี และมีความเป็นผู้ใหญ่ เขามีความมั่นคง มันเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเขา เขาเล่นเกมรุกได้ดีเช่นกัน"

"เรามีผลงานที่ดีเมื่อปีก่อน มันเป็นแรงจูงใจให้เรา แต่ผลลัพธ์ในนัดชิงชนะเลิศอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ในลีกของเรา เรามองย้อนกลับไปได้ด้วยความภาคภูมิใจ เราจะพยายามไปให้ไกลกว่าปีก่อนอีกขั้นหากเราสามารถทำได้ แต่เส้นทางในตอนนี้ยังเหลืออีกยาวไกล เรายังต้องสู้กันต่อไป"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport