แมนซิตี้ กำลังคึก "มาห์เรซ" นำทัพบุกดวล เซาธ์แฮมป์ตัน คาราบาว คัพ

"เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟอร์มร้อนแรงคว้าชัยได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการความพร้อมปรับทัพบางตำแหน่งนำโดย ริยาด มาห์เรซ ส่วนทาง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ดูแล้วเป็นรองเยอะนายใหญ่ เนธาน โจนส์ ขอลุ้นล้มยักษ์ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันพุธที่ 11 มกราคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล คาราบาว คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

วันพุธที่ 11 มกราคม 2566 

เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) - แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : ทรูไอดี สเตชั่น (894)

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม 

เซาธ์แฮมป์ตัน ปลดล็อกเอาชนะได้เป็นเกมแรกในรอบ 4 เกมรวมทุกรายการหลังจากที่บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ส่วนผลงานรายการนี้เจ้าบ้านผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ ลินคอล์น ซิตี้ 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

ความพร้อมในเกมนี้ เนธาน โจนส์ ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, อาร์เมล เบลลา-คอตชัป, ฆวน ลาริออส, ธีโอ วัลคอตต์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ มิสลาฟ ออร์ซิช ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดินาโม ซาเกร็บ อีกด้วย แต่ก็ยังไม่น่าจะได้ลงสนามเป็นคัวจริง

ส่วนการจัดทัพคาดว่า โจนส์ จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยที่ เช อดัมส์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ซามูเอล เอโดซี่ และ อดัม อาร์มสตรอง ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โรเมโอ ลาเวีย คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง โรแม็ง แปร์กโรด์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลีอันโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลิซู คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง กาวิน บาซูนู ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เชลซี 4-0 ในเกมเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ส่วนผลงานในรายการนี้ทีมเยือนผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

สภาพทีมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงไม่มี รูเบน ดิอาส ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานติดตัวมาจากการรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสในศึกฟุตบอลโลก 2022 รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ แจ็ค กรีลิช ที่มีอาการป่วยจนพลาดการลงสนามในเกมย้ำแค้น สิงห์บูลส์ อีกด้วย แต่มีข่าวดีคือ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในเกมล่าสุด 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ริยาด มาห์เรซ และ แจ็ค กรีลิช ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ เป็นเหตุให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ น่าจะได้พัก เพราะ เรือใบสีฟ้า มีศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" รออยู่ในวันเสาร์นี้ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เควิน เดอ บรอยน์, คัลวิน ฟิลลิปส์ และ อิลคาย กุนโดกัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ มานูเอล อคานจี คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง สเตฟาน ออร์เตก้า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา  

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาธ์แฮมป์ตัน (3-4-2-1) :  กาวิน บาซูนู - ลีอันโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โมฮาเหม็ด ซาลิซู - ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย, โรแม็ง แปร์กโรด์ - ซามูเอล เอโดซี่, อดัม อาร์มสตรอง - เช อดัมส์

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : สเตฟาน ออร์เตก้า - ริโก้ ลูอิส, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, เนธาน อาเก้ - เควิน เดอ บรอยน์, คัลวิน ฟิลลิปส์,  อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบ็งค์ส


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport