โรเตชั่นเพียบ, ลุ้นแนวรุก "ทริปเบิ้ลเอ" ! คาดไลน์อัพ แมนยู ดวล ชาร์ลตัน ศึกคาราบาว คัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะรักษาผลงานชั้นยอดต่อไปโดยพวกเขาเล็งคว้าชัยชนะ 8 แมตช์ติดต่อกันในการแข่งขันทุกรายการ เมื่อทัพ "ปีศาจแดง" มีคิวต้อนรับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ทีมระดับ ลีก วัน ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ วันอังคารที่ 10 มกราคมนี้

ทัพ "เร้ด เดวิลส์" ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ถ้วยใบเล็กเมืองผู้ดี หลังพวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาตลอด ล่าสุดก็เพิ่งทุบ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในรอบ 3 ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว และทะลุเข้ารอบ 4 โดยจะพบกับ เรดดิ้ง  

แมนฯ ยูฯ ซึ่งไม่เคยได้ดวลกับ "ดาบอัศวิน" นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2007 เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะทะลุเข้ารอบตัดเชือก และลุ้นที่จะเข้าไปเหยียบสนามเวมบลีย์ให้ได้ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังพวกเขาเคยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้ 2 ใน 3 ซีซั่นที่ผ่านมา 

กุนซือเอริค เทน ฮาก เพิ่งจะจัดทีมชุดแกร่งลงสนามในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตามแมตช์นี้ นายใหญ่ชาวดัตช์ น่าจะต้องมีการโรเตชั่นทีมมากกว่าปกติ เพราะพวกเขามีเกมพรีเมียร์ลีกหลายแมตช์ให้ต้องลงสนาม โดยเริ่มตั้งแต่เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 14 ม.ค.นี้ 

แน่นอนว่า เทน ฮาก คงเลือกที่จะพักผู้เล่นคีย์แมนหลายคนในเกมกับ ชาร์ลตัน โดยเริ่มตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู เชื่อว่า ดาบิด เด เคอา คงจะได้พักร่างกายหลังลงสนามมาตลอด 3 เกมที่ผ่านมา และ แจ็ค บัตแลนด์ ซึ่งเพิ่งจะยืมตัวมาจาก คริสตัล พาเลซ เตรียมได้รับโอกาสเฝ้าเสาตัวจริง

ขณะที่ในแผงแบ็กโฟร์ กุนซือชาวดัตช์ น่าจะมีการปรับทีมพอสมควร โดย อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มีความเป็นไปได้ที่จะลงเป็นตัวจริง 

สำหรับในรายของ มาร์ติเนซ แม้ว่าเขาน่าจะได้เป็นตัวจริงเกมปะทะ "เรือใบสีฟ้า" วันเสาร์นี้ แต่เพื่อเป็นการเรียกสภาพความฟิตหลังไม่ได้ลงตัวจริงเลยนับตั้งแต่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับ อาร์เจนตินา ฉะนั้นแมตช์นี้จึงเป็นโอกาสดีที่ เทน ฮาก จะให้เขาได้ปรับจูนจังหวะการเล่นอีกครั้ง

ในส่วนของแบ็กซ้าย ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังคงได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งที่ถนัดอีกครั้ง ซึ่งนั่นจะเป็นการดีสำหรับ ลุค ชอว์ ที่จะได้พักฟื้นร่างกายเพื่อให้ฟิตเต็มสูบสำหรับเกมดวลกับลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า 

หันมาดูในตำแหน่งกองกลาง เทน ฮาก ไม่ค่อยมีตัวเลือกมากนักในการปรับเปลี่ยน ในรายของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ติดโทษแบนหลังได้รับใบเหลืองครบ 2 ใบในเกมคาราบาว คัพ ที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ ส่วน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เจ็บหนักต้องพักยาว ด้วยเหตุนี้ทำให้ "ผีแดง" ไม่ค่อยมีออปชั่นสำหรับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก

งานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" มีสิทธิ์ได้เห็น  ซีดาน อิกบาล ได้ลงตัวจริง ซึ่งนี่อาจจะเป็นโอกาสทองสำหรับเขาที่จะได้ทดสอบศักยภาพของตัวเองในการสู้กับทีมดังจากลีก วัน ส่วนอีกสองรายที่จะลงสนามเคียงข้างก็คือ คริสเตียน เอริคเซ่น และ เฟร็ด

ตบท้ายด้วยตำแหน่งแนวรุก งานนี้ เทน ฮาก อาจจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เพราะในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และต้องการลงตัวจริงในทุกๆ แมตช์ เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก คงอยากที่จะเก็บความสดของ "ดร.แรชชี่" เอาไว้ในเกมบิ๊กแมตช์ช่วงสุดสัปดาห์นี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่จะได้เห็นแนวรุก "ทริปเบิ้ล เอ"  อเลฮานโดร การ์นาโช่ ดาวรุ่งพุ่งแรงจะได้ลงประจำการทางฝั่งซ้าย ขณะที่อีกฝั่งจะเป็นหน้าที่ของ แอนโธนี่ อีแลงก้า 

สำหรับหน้าเป้าคงหนีไม่พ้น อองโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกชาวฝรั่งเศส เพราะ เทน ฮาก อยากให้เจ้าตัวได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะด้วย

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมพบ ชาร์ลตัน แอธเลติก

ผู้รักษาประตู : แจ็ค บัตแลนด์

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย

กองกลาง : เฟร็ด, ซีดาน อิกบาล, คริสเตียน เอริคเซ่น

กองหน้า : แอนโธนี่ อีแลงก้า, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, อเลฮานโดร การ์นาโช่ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport