สาวกแมนยู! กุนซือชาร์ลตัน จากที่เคยปลอมตัวเข้าสนาม เตรียมเดินผ่านอุโมงค์อย่างสมเกียรติ

เกมคาราบาวคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้ คงเป็นเกมที่นักเตะ ชาร์ลตัน แอธเลติก หลายคนตั้งตารอคอยมากเป็นพิเศษ เพราะมันคงมีโอกาสไม่บ่อยนักที่พวกเขาจะได้มาเล่นที่สนามนี้

อย่างไรก็ตาม คนที่จะได้ซาบซึ้งไปกับบรรยากาศที่โรงละครแห่งความฝันในเกมดังกล่าวไม่ได้มีแค่เหล่านักเตะของ ชาร์ลตัน เท่านั้น แต่ยังรวมถึง ดีน โฮลเด้น ผู้จัดการทีมของพวกเขาด้วย เพราะที่จริงแล้ว โฮลเด้น คือแฟนตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด

หากถามว่า โฮลเด้น เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงระดับไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าเขาถือตั๋วปีของสโมสรเป็นเวลาถึง 30 ปี และสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น เขาเคยงัดวีรกรรมปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสนามเพื่อที่จะได้เข้ามาชมเกมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว

นัดดังกล่าวเป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ของฤดูกาล 1996-97 ที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาทำภารกิจนี้ได้สำเร็จนั้นเป็นเพราะคนในตระกูลของเขาก็เป็นเจ้าหน้าที่ของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลายคน

โฮลเด้น ย้อนความหลังว่า "ทั้งคุณพ่อของผม, คุณลุงของผม และพี่เขยของผมต่างก็เป็นเจ้าหน้าที่ประจำสนามที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กันทั้งนั้น ครั้งหนึ่งผมเคยผิดหวังจากการชวดตั๋วเข้าชมเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 1997 แต่บังเอิญว่าวันนั้นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งดันไม่มาทำหน้าที่พอดี ตอนนั้นมันมีเสื้อกับวิทยุสำรองที่ว่างอยู่ ผมเลยสวมมันแล้วไปนั่งข้างคุณพ่อของผมในอุโมงค์ ให้ตายเถอะ ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองจะทำยังไงดีถ้าวันนั้นดันมีคนบุกลงไปในสนาม!"

นอกจากเป็นสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าสายเลือดแล้วนั้น โฮลเด้น ยังเคยอยู่ในอะคาเดมี่ของทีมมาแล้ว เพียงแต่เขาไม่สามารถก้าวไปสู่ทีมชุดใหญ่ได้ก่อนที่หลังจากนั้นจะต้องไปอยู่กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็ตระเวนเล่นในลีกระดับรองกับหลายทีม ก่อนจะสิ้นสุดอาชีพการค้าแข้งที่ วอลซอลล์ ในปี 2014 "ผมเคยเล่นร่วมกับ เวส บราวน์ และ ริชี่ เวลเล่นส์ ซึ่งตอนนี้คุม เลย์ตัน โอเรียนท์ มาก่อน"

แน่นอน แม้ว่าหัวใจของเขาจะเต็มไปด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ยังไงซะในคืนวันอังคารนี้เขาก็ตั้งเป้าที่จะเอาชนะทีมรักของตัวเองให้ได้ "ผมบอกกับลูกทีมไปว่า -ถ้านายไม่เชื่อว่ามันเป็นไปได้แล้วล่ะก็ มันก็จะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน- ผมไม่ได้หมายถึงแค่การชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะมันใช้ได้กับทุกกรณี"

"คุณพ่อของผมท่านเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดชีวิตของท่าน ดังนั้นมันเลยจะเป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับท่านเช่นกันที่จะได้เห็นผมเดินออกจากอุโมงค์ของสนาม ผมบอกเลยว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสนามที่ดีที่สุดของโลก และเราจะได้เจอกับหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของโลก บรรดานักเตะ ชาร์ลตัน ของผมสามารถเพลิดเพลินกับมันได้เลย มันเป็นโอกาสดีสำหรับพวกเขา"

ทั้งนี้ โฮลเด้น ยังชื่นชม เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนปัจจุบันอย่างมากเช่นกัน "ยูไนเต็ด อยู่ในสายเลือดของผม ถ้าวันอังคารนี้เราไม่ชนะพวกเขาแล้วล่ะก็ ผมก็หวังว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ในท้ายที่สุด ผมจะพยายามคุยกับ เอริค เทน ฮาก ให้ได้ด้วย เขาเปลี่ยนวัฒนธรรมของสโมสรไปอย่างสิ้นเชิง คุณจะเห็นถึงเรื่องนั้นผ่านทางแนวทางที่เขาจัดการกับ โรนัลโด้ และการกล้าดร็อป มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยเหตุผลด้านวินัยได้เลย เขากำหนดมาตรฐานขึ้นมา และทำให้ทีมเล่นด้วยความมั่นใจได้ เขาคือคนที่เหมาะกับงานนี้"

ปัจจุบัน ชาร์ลตัน รั้งอันดับ 12 ของ ลีก วัน หรือลีกระดับ 3 ของประเทศอังกฤษ ด้วยผลงาน 31 คะแนนจากการลงเล่น 25 นัด โดยในรอบก่อนหน้านี้ของ คาราบาว คัพ นั้น ชาร์ลตัน สามารถผ่าน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมแกร่งของ พรีเมียร์ลีก มาได้จากการชนะในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะเป็นยังไง แต่ โฮลเด้น ก็น่าจะมีค่ำคืนที่วิเศษคืนหนึ่งอย่างแน่นอน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport