คนใกล้ตัว! ริวัลโด้ แนะ บาร์เซโลน่า ตั้งกุนซือว่างงานคุมทีม

ริวัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล ของสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดปากแนะทีมเก่าให้ดึง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่กำลังว่างงานกลับมารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่แทน ชาบี ในซีซั่นหน้าด้วยเชื่อว่าโค้ชโปรตุกีสคือคนที่เหมาะสมที่สุด

มูรินโญ่ เคยทำหน้าที่ล่ามของสโมสรในช่วงที่ เซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน รับหน้าที่นายใหญ่ของถิ่น คัมป์นู และเคยสวมบทผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล เช่นกัน แต่อดีตกุนซือทีม เรอัล มาดริด เป็นที่จงเกลียดจงชังของกองเชียร์ บาร์เซโลน่า ซึ่งไม่น่าจะต้อนรับเขากลับสู่สโมสร

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 20 เม.ย. ริวัลโด้ ซึ่งเคยค้าเกือกกับ บาร์ซ่า ในช่วงที่ เฮียมู ทำงานให้กับสโมสรเชื่อว่า เดอะ สเปเชี่ยลวัน เหมาะสมที่จะทำงานแทน ชาบี ที่ประกาศลาออกหลังจบซีซั่น อีกทั้งเขากำลังว่างงานด้วยหลังถูก โรม่า ปลดเมื่อเดือนม.ค.

"ผมมองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังไม่กลับมาที่ บาร์ซ่า ในเร็วๆนี้" อดีตดาวยิงแซมบ้าเผยกับสื่อ

"มันขึ้นอยู่กับเขา แต่ผมคิดว่ายากที่เขาจะกลับมาในซีซั่นหน้า"

"แฟนบอลไม่ยอมรับนักเตะหรือโค้ชที่เคยร่วมงานกับทีมคู่แค้นของพวกเขา แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยอยู่กับ บาร์ซ่า มาก่อน และเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม"

"แน่นอนในฐานะโค้ชที่จริงจัง บางครั้งเขามีปัญหากับแฟนของเรา แต่เขาคือผู้ชนะ"

"เมื่อพิจารณาว่าเขาไม่มีสโมสรในตอนนี้ และด้วยสถานการณ์ที่ บาร์ซ่า จากมุมมองของผมมันง่ายที่เขาจะกลับมามากกว่า กวาร์ดิโอล่า ในตอนนี้ ผมคิดว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ บาร์ซ่า แม้แฟนบอลอาจไม่ชอบชื่อนี้"

"เขารู้จักทีม เขารู้จัก ลา ลีกา เขารู้จัก แชมเปี้ยนส์ลีก เขามีประสบการณ์มากมาย

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เคยได้แชมป์ ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด และได้แชมป์ 26 รายการจากการสวมบทโค้ช 37 ปีโดยเขาพา ปอร์โต้ กับ อินเตอร์ ซิวถ้วยหูใหญ่มาครองได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport