เห็นเงาแฝงอยู่!ชาบี ชู ลามีน ยามาล ดวลตัวต่อตัวโหดเหมือน ลิโอเนล เมสซี่

ชาบี เอร์นานเดซ ระบุ ลามีน ยามาล จัดการกับคู่แข่งในจังหวะดวลตัวต่อตัวได้เก่งเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ แต่เสริมว่า บาร์เซโลน่า ต้องคอยดูแลแข้งวัย 16 ปีให้ดีเช่นกัน

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่อง ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งว่าเล่นในจังหวะดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งได้ยอดเยี่ยมเหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ เลย

ยามาล สร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนจากการกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ด้วยวัยเพียง 15 ปี, 9 เดือนกับ 16 วัน ขณะที่ช่วงต้นซีซั่นนี้เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามบ่อยพอตัวจนได้ลงเล่นไปแล้ว 8 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำผลงานได้โดดเด่นจนถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้วด้วย

"เขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการรับมือกับสถานการณ์ที่ต้องดวลแบบตัวต่อตัว คุณลองดูผลงานของเขาสิ เขาเหมือนกับ (อุสมาน) เดมเบเล่ และเหมือนกับ เมสซี่ เลย เราต้องผ่านบอลไปถึงเขาให้ได้ เราต้องใช้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุด และผลักดันนักเตะแบบนี้" ชาบี ระบุ

อย่างไรก็ตาม อดีตกองกลางคนดังก็ยอมรับเช่นกันว่าพวกเขาต้องคอยดูแลดาวเตะวัย 16 ปีให้ดี "วิธีที่ (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด จัดการกับ เลโอ ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ตอนนั้นเขา (เมสซี่) โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในช่วงแรกๆ เราต้องจัดการกับ ลามีน ด้วยความระมัดระวัง เขาจะช่วยเราได้แน่"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport