ไม่เคยได้ประโยชน์! ชาบี โต้หลัง บาร์เซโลน่า ถูกตั้งข้อหาติดสินบนเปา

ชาบี นายใหญ่ทีม บาร์ซ่า บ่งชี้ว่าทีมยักษ์จากกาตาลันไม่เคยได้รับประโยชน์จากการตัดสินของสิงห์เชิ้ตดำหลังอัยการสเปนตั้งข้อหาว่าสโมสรดัวของประเทศติดสินบนผู้ตัดสิน

บาร์ซ่า ถูกสอบสวนกรณีดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 28 ก.ย.สื่อเมืองกระทิงเผยว่าอัยการประกาศตั้งข้อหาพวกเขาว่าติดสินบนสิงห์เชิ้ตดำซึ่งหากศาลตัดสินว่าทีมดังแห่ง คัมป์นู มีความผิดจริง พวกเขาก็น่าจะถูกขับออกจากการฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าเนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังตรวจสอบกรณีดังกล่าวเช่นกัน

จากข้อกล่าวหาที่ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสแปนิชได้เข้าตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของผู้ตัดสินแล้วเพื่อหาหลักฐานเนื่องจาก โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรียร่า อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินถูกระบุว่าได้รับเงินจาก บาร์ซ่า เป็นจำนวนทั้งสิ้น 7 ล้านยูโร (ราว 272 ล้านบาท) ระหว่างปี 2001-2018 ก่อนที่เขาจะพ้นไปจากตำแหน่งเพื่อขอให้เขาช่วยเอื้อประโยชน์ในการตัดสิน

เท่าที่ผ่านมา บาร์ซ่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้ทำอะไรผิดแม้จะจ่ายเงินให้ เนเกรียเร่ แต่เป็นการขอคำปรึกษาจากเขาตามปกติเพื่อให้ช่วยแนะนำว่านักเตะสมควรปฏิบัติตัวอย่างไรในสนาม

อย่างไรก็ดี  อัลเบร์โต้ กิมิเนซ อดีตท่านเปาเผยว่า เนเกรียเร่ เคยบีบให้เขาล็อกผลบอลจริง

"เนเกรียเร่ กดดันผม เขาพบกับผมและผู้ตัดสินคนอื่นๆ มีกระบวนการล็อกผลบอล หากผลลัพธ์เป็นไปในทางลบ เขาจะถูกริบเงินคืน หากเขาชนะ ชีวิตของเขาจะสบาย"

ด้าน ชาบี ได้เอ่ยกับสื่อหลัง บาร์ซ่า ถูกตั้งข้อหาว่า "มันคงมีข่าวเกี่ยวกับ เนเกรียร่า มากขึ้นอีกในสัปดาห์หน้า และสัปดาห์ต่อๆไป และในเดือนหน้า ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าผู้ตัดสินเป่านกหวีดเข้าข้างเรา ไม่เคยเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport