บาร์เซโลน่ากลุ้ม!นักลงทุนหาเงินมาซื้อหุ้นไม่ได้

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ หนึ่งในบริษัทที่แสดงความต้องการจะลงทุนกับ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถหาเงินมาปิดดีลได้จริงๆ ท่ามกลางช่วงเวลาที่พวกเขาต้องแก้ปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เจอปัญหาด้านการเงิน หลังจากบริษัทรายหนึ่งไม่สามารถหาเงินมาปิดดีลการซื้อหุ้นของพวกเขาอย่างทางการได้ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของประเทศอังกฤษ

ตลอดช่วงที่ผ่านมา โจน ลาปอร์ต้า ประธานของ บาร์เซโลน่า พยายามทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อหาเงินเข้าสโมสร หลังจากในยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว มีการบริหารทีมที่ย่ำแย่จนทำให้สภาพการเงินเลวร้ายสุดขีด

ทั้งนี้ เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่าเดิมที ลิเบโร่ บริษัทด้านธุรกิจของวงการฟุตบอลได้ตกลงที่จะเข้าซื้อหุ้นของ บาร์ซ่า วิชั่น บริษัทในเครือของ บาร์เซโลน่า เป็นจำนวน 9.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ล่าสุดพวกเขาไม่สามารถหาเงินก้อนที่ว่ามาปิดดีลได้

เรื่องดังกล่าวทำให้ ลาปอร์ต้า เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะก่อนหน้านี้เขารับปากกับทาง ลา ลีกา ไปแล้วว่าจะได้เงินเข้าสโมสรรวม 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) ซึ่งเงินก้อนนั้นเป็นส่วนที่จำเป็นสำหรับการทำให้ บาร์เซโลน่า ได้รับใบอนุญาตการลงเล่นในลีกของฤดูกาลนี้ และการขาดเงินจาก ลิเบโร่ ก็จะทำให้ไม่สามารถเป้าหมายการได้เงิน 20 ล้านยูโรมันเกิดขึ้นจริงได้นั่นเอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport