มุมมองใหม่!เธียร์รี่ อองรี ชู เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วยเปิดตาให้ตน

เธียร์รี่ อองรี ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนเหมือนเปิดตาให้ตนได้เจอสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับเกมฟุตบอลในสมัยที่ร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะในเรื่องที่แนวรุกต้องคอยกดดันคู่แข่งด้วย

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนที่มีอิทธิพลกับตนอย่างมากจนเหมือนกับทำให้ตนเปิดตาเจอสิ่งที่สำคัญต่อเกมฟุตบอล

อองรี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งนี่นับเป็นงานคุมทีมครั้งที่ 3 ในอาชีพของเขา ต่อจากการกุมบังเหียน อาแอส โมนาโก เมื่อช่วงปี 2018-2019 และ มอนทรีอัล อิมแพ็คท์ ในระหว่างปี 2019-2021

อดีตแข้งคนดังเผยว่า "การเป็นกุนซือน่ะมันเกี่ยวข้องกับคำถามที่ว่า -คุณจะทำให้ลูกทีมฉลาดขึ้นและเข้าใจฟุตบอลดีขึ้นได้รึเปล่า ?- ลองเอา กวาร์ดิโอล่า เป็นตัวอย่างก็ได้ ผมเคยคิดว่าผมน่ะเก่งเรื่องฟุตบอลมากๆ แต่พอผมย้ายไปเล่นที่ บาร์เซโลน่า แล้วนั้น ผมก็คิดกับตัวเองเลยว่า -ว้าว! นี่เขาพูดเรื่องอะไรกันน่ะ ?-

"ตอนที่ผมย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล น่ะนะ อาร์แซน เวนเกอร์ ถือเป็นคนเปิดความคิดให้ผมในการสานต่อจากสิ่งที่ผมรู้มาจาก แกลร์กฟงแตน ส่วน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนเปิดตาให้ผม เขาทำให้ผมเข้าใจว่าการบีบกดดันเป็นสิ่งที่ดี ถ้าให้พูดในฐานะนักเตะในเกมรุกน่ะนะปกติแล้วคุณจะไม่ทำอะไรแบบนั้นหรอก แต่หลังจากนั้น (ตอนได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า) ผมก็มีความมุ่งมั่นที่จะบีบกดดันตั้งแต่ในแดนของคู่แข่ง รวมถึงเห็นถึงคุณค่าของเกมฟุตบอลในอีกด้าน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport